MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Truyền thông về sống chung với COVID-19

Trong các ngày từ 25-27/2/2022, Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD) đã phối hợp với Ban chỉ đạo dự án và Câu lạc bộ (CLB) người khuyết tật (NKT) các xã Gio Quang, Gio Hải, Gio Mỹ, Trung Sơn và thị trấn Gio Linh tổ chức hoạt động truyền thông cập nhật các thông tin liên quan đến dịch bệnh Covid-19 và trao đổi, tư vấn về chăm sóc các trường hợp F0 tại nhà, chia sẻ những điều không nên làm trong quá trình chăm sóc và lưu ý đối với cha mẹ khi cho con đi học trở lại trong bối cảnh dịch bệnh đang phức tạp. Giai đoạn này, sống chung nhưng không nên chủ quan và hoang mang.

 

                             .IMG 0153web

 

                                    IMG 0121web

 

“Hôm nay đến nghe chia sẻ để biết cụ thể hơn, vẫn thấy lo lắng nhưng nghe rồi thấy bớt lo hơn và biết cách sống chung với dịch an toàn. Dịch bệnh kéo dài nên là cha mẹ cần biết để bảo vệ và chăm sóc con trẻ, luôn đeo khẩu trang khi ra ngoài, hạn chế đến các nơi công cộng nếu không cần thiết. Tư bảo vệ vẫn là tốt nhất” – chị N.T.H, mẹ trẻ khuyết tật (TKT) xã Gio Mỹ.

 

                                    IMG 0191web

 

“Nghe và trao đổi giữa người tham gia chị thấy biết hơn các biện pháp tự phòng và bảo vệ để chăm sóc cho con trẻ cũng như việc không nên xông hơi nhiều hay dùng nhiều các loại thuốc, kể cả thuốc bổ khi có các triệu chứng nghi ngờ” – chị H.B.T.Q, mẹ TKT xã Gio Quang.

 

                             IMG 0146

 

“Hôm nay nghe chị mới biết về xông hơi để không lạm dụng và chỉ xông khi cơ thể mạnh khỏe chứ ai cũng nói xông hơi để trị Covid nên cứ truyền miệng nhau để làm và làm liên tục hàng ngày là không tốt” – chị N.T.G, mẹ TKT xã Gio Hải.

“Trước Tết Nguyên đán ở thị trấn Gio Linh có ca mới là thấy giăng dây và dán bảng cảnh báo để mọi người biết và hạn chế tiếp xúc nhưng nay không thấy nữa. Bản thân tôi lo lắng khi gặp những người đã từng mắc Covid-19 dù nay đã hết và khỏe mạnh. Đúng là có nghe, có chia sẻ mới hiểu hết và hiểu đúng là không kỳ thị, tự bảo vệ và điều chỉnh một số thói quen sinh hoạt hàng ngày” – ông N.T.H.L, NKT thị trấn Gio Linh.

       

                                   IMG_0119web.jpg

 

“Tôi có cháu nhỏ trong nhà mắc Covid-19, nghe nhiều người nói phải xông cho cả trẻ sơ sinh nên tôi rất phân vân và muốn hỏi. Giờ được tư vấn và hướng dẫn cách chăm sóc, vệ sinh, chế độ ăn uống dinh dưỡng để tăng sức đề kháng, tôi sẽ trao đổi lại với các thành viên trong gia đình và liên hệ với cán bộ y tế địa phương để được hỗ trợ khi cần” – ông T.H.T, NKT xã Trung Sơn.

 

Hoạt động truyền thông được tổ chức với nhiều nhóm nhỏ và tuân thủ qui định 5k (khẩu trang – khử khuẩn –không tụ tập - khai báo y tế và khoảng cách). Tham gia hoạt động có 207 thành viên, gồm 125 người khuyết tật và 82 thân nhân. Hoạt động được tổ chức trong phạm vi dự án “Nâng cao vị thế NKT” tại huyện Gio Linh do Caritas Úc và DFAT tài trợ thông qua Trung tâm SRD.

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt