MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Chương trình tập huấn về Kỹ năng lập kế hoạch và sử dụng zoom cho các hoạt động họp trực tuyến

"Hay, bổ ích, hiểu nhiều để áp dụng trong câu lạc bộ (CLB) và cả trong gia đình. Trước giờ nếu nói về lập kế hoạch thì cũng chỉ nghĩ trong đầu và nói ra, chưa sắp xếp theo trình tự ưu tiên hay thời gian như thế nào, càng không liệt kê cụ thể từng việc. Càng học càng biết, biết thêm ứng dụng zoom trong điện thoại để tham gia hoạt động với dự án khi cần trong giai đoạn dịch bệnh". (Bà NLT - Thành viên CLB NKT Phong Bình 2)

"Các hoạt động của dự án có chiều sâu, giúp cho người khuyết tật (NKT) vừa có kiến thức vừa có kỹ năng để vận dụng vào CLB và thực tế. Các hoạt động tập huấn này giúp cho tôi và các thành viên cảm thấy hứng thú và có thêm hiểu biết để quản lý và xây dựng CLB mình tốt hơn". (Ông HXM, CLB NKT xã Gio Quang)

Trên đây là một số chia sẻ của các thành viên tham gia lớp tập huấn về kỹ năng lập kế hoạch và sử dụng zoom cho các hoạt động họp trực tuyến được tổ chức trong thời gian 17-22/02/2022 trong phạm vi dự án "Nâng cao vị thế Người khuyết tật" do tổ chức Caritas Úc và DFAT tài trợ thông qua Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD). Tham gia tập huấn có 84 thành viên chủ chốt của 12 nhóm/CLB NKT trên 10 xã dự án. Các hoạt động tập huấn được sắp xếp theo trình tự liên kết từ nhìn lại kết quả cây tương lai (theo phương pháp ABCD) năm 2018; chia sẻ câu chuyện kỷ niệm cá nhân gắn bó với CLB; đánh giá điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức (theo SWOT); động lực và bức tranh tương lai của CLB; từ đó để lập kế hoạch để vẽ bức tranh đó.

"Tập huấn này cung cấp rất nhiều thông tin, kinh nghiệm hay và phù hợp cho mọi người, đặc biệt là Ban chủ nhiệm CLB để lập kế hoạch phù hợp triển khai các hoạt động trong CLB. Kỹ năng lập kế hoạch này cũng có thể được áp dụng rất hiệu quả trong cuộc sống hàng ngày". (Một thành viên CLB Gio Mỹ)

"CLB Phong Bình tham gia dự án chưa lâu nên lớp tập huấn này rất hữu ích, giúp cho thành viên CLB biết được điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức để có thể định hướng cụ thể trong thời gian tới. Ngoài ra, biết thêm được những ứng dụng để liên lạc, gọi nhóm họp mà trước giờ chưa biết". (Một thành viên CLB Phong Bình 2)

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, ứng dụng zoom cũng được hướng dẫn, chia sẻ và thực hành để các thành viên CLB biết cách sử dụng và áp dụng cho các hoạt động họp sắp tới của dự án trong trường hợp việc tập trung đông người có thể bị hạn chế.

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt