MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Tập huấn quản lý và điều hành

Chú N.X.L – Chủ nhiệm (BCN) câu lạc bộ (CLB) người khuyết tật (NKT) xã Trung Sơn chia sẻ: “Tôi biết phong cách lãnh đạo của một người chủ nhiệm đóng vai trò quan trọng trong quản lý CLB. Khi cần quyết định, người đứng đầu nên quyết đoán, đưa ra quyết định nhanh và kịp thời. Trong thời gian tới, tôi sẽ báo cáo với UBND xã để chỉ đạo trực tiếp và tổ chức vận hành và quản lý CLB hiệu quả, kể cả khi dự án kết thúc”.

Bác B.X.B – Chủ nhiệm CLB NKT xã Gio Việt: “Bất kỳ tổ chức nào dù lớn hay nhỏ thì người đứng đầu rất quan trọng. Để trở thành người chủ nhiệm tốt, chúng ta phải vạch kế hoạch rõ ràng; nắm bắt được tâm lý, gia cảnh của từng thành viên, tôn trọng ý kiến của từng cá nhân, lựa chọn những cái hay để làm. Tôi sẽ áp dụng những điều này vào quản lý CLB của mình”.

Chị T.T.H – Chủ nhiệm CLB NKT xã Trung Hải: “Tôi tâm đắc nhất trong hoạt động tập huấn lần này là làm việc nhóm. Cùng làm việc trong nhóm giúp chúng ta nhận ra được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân để khắc phục và phát huy. Ngoài ra, một chủ nhiệm muốn lãnh đạo hiệu quả thì cần có tinh thần học hỏi, lòng nhiệt tình và năng lực. Tôi tin rằng, sau khi dự án kết thúc ở xã mình, BCN chúng tôi vẫn sẽ cùng các thành viên duy trì CLB, giúp đỡ những thành viên gặp khó khăn để vươn lên trong cuộc sống”.

Chị N.T.H – Trưởng nhóm cha mẹ trẻ khuyết tật (CMTKT) xã Gio An: “Tôi hi vọng sẽ áp dụng được những kinh nghiệm học được hôm nay để duy trì lớp học cộng đồng cho TKT một cách tốt nhất. Những kiến thức hôm nay học, tôi sẽ về chia sẻ lại cho BCN CLB xã mình và cùng BCN duy trì hoạt động CLB một cách tổ chức hơn”.

Trên đây là chia sẻ của bốn trong 21 thành viên tham gia tập huấn kỹ năng quản lý và điều hành trong phạm vi dự án “Nâng cao vị thế người khuyết tật” được tổ chức tại thành phố Đông Hà trong hai ngày 26-27/3/2022.

 

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt