Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

TUYỂN CHUYÊN GIA THIẾT KẾ BẢN TIN CHÍNH SÁCH (VM066)

ĐIỀU KHOẢN THAM CHIẾU HOẠT ĐỘNG

Thiết kế Bản tin chính sách - Dự án “Thúc đẩy quản trị rừng và thương mại gỗ hợp pháp thông qua Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA)” (VM066)

1.ĐẶT VẤN ĐỀ

Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA) có hiệu lực từ ngày 01/08/2020 là một trong những Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới có các nội dung phi thương mại, đã góp phần thúc đẩy tăng trưởng các ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam trên thị trường quốc tế, trong đó mở ra các cơ hội lớn về gia tăng giá trị xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ tại thị trường lớn Châu Âu, cũng như nhận được những ưu đãi về thuế, đặc biệt trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp ngay sau khi Hiệp định đi vào thực hiện hơn 90% các loại nông sản Việt Nam có thuế suất về 0% khi xuất khẩu sang châu Âu cụ thể như 99% các mặt hàng xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam được hưởng thuế suất 0%, chỉ còn 1% giá trị xuất khẩu ở mặt hàng ván sợi, ván dăm và gỗ dán về 0% sau 4-6 năm. Tuy nhiên, các mặt hàng xuất gỗ và sản phẩm gỗ được tiêu thụ tại thị trường Châu Âu thì các doanh nghiệp gỗ Việt Nam phải tuân thủ nghiêm ngặt và đáp ứng được các quy định của VPA/FLEGT.

Ấn phẩm hóa các tài liệu và báo cáo của dự án “Thúc đẩy quản trị rừng và thương mại gỗ hợp pháp thông qua Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA)” có vai trò quan trọng trong việc chia sẻ những thành quả của dự án tới cơ quản lý nhà nước, nhà tài trợ, mạng lưới VNGO-EVFTA và các bên liên quan; do vậy, ấn phẩm hóa các tài liệu và báo cáo là công việc cần thiết. Trong khuôn khổ Diễn đàn Đa bên lần thứ 6 với chủ đề “EUDR và những hàm ý đối với các nhà sản xuất cà phê nhỏ và vừa của Việt Nam” sắp diễn ra, SRD đang cần tuyển một chuyên gia hỗ trợ thiết kế bản tin chính sách sử dụng trong Diễn đàn.

2. KẾT QUẢ MONG ĐỢI

-        Hỗ trợ xây dựng, tổng hợp nội dung Bản tin chính sách;

-        Hỗ trợ thiết kế ấn phẩm truyền thông cho Bản tin chính sách;

3. THỜI GIAN THỰC HIỆN

Thời gian thực hiện công việc từ 29/08/2023 đến 28/09/2023.

4. NHIỆM VỤ CỦA CHUYÊN GIA

Chuyên gia sẽ chịu trách nhiệm cụ thể như sau:

Thiết kế và lên maket đến khi hoàn thiện và thống nhất với các bên liên quan các sản phẩm truyền thông dự án.

Bàn giao bản thiết kế đúng thời hạn.

7. YÊU CẦU ĐỐI VỚI CHUYÊN GIA

Chuyên gia cần đảm bảo được những tiêu chí sau đây: 

Có nhiều kinh nghiệm làm trong lĩnh vực truyền thông, có kỹ năng thiết kế, dịch thuật. 

Có hiểu biết trong lĩnh vực phát triển bền vững.

Có kinh nghiệm thực hiện tài liệu truyền thông vận động chính sách, phát triển cộng đồng, đã thực hiện các ấn phẩm truyền thông tương tự. 

Có ít nhất 01 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh truyền thông. 

Không có tiền sử liên quan đến các vấn đề về trẻ em. 

8. HỖ TRỢ TỪ SRD 

Nhóm cán bộ dự án của SRD sẽ phối hợp chặt chẽ với chuyên gia để thực hiện các công việc: bao gồm hỗ trợ tổ chức, liên hệ với địa phương, công tác hậu cần tại thực địa; Cung cấp đầy đủ các tài liệu cần thiết về dự án; 

Thanh toán chi phí.

Các chuyên gia quan tâm xin gửi CV, thư bày tỏ nguyện vọng đến địa chỉ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. chậm nhất trước ngày 08 tháng 09 năm 2023.

 

 

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt