MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Hoạt động chào mừng ngày Người khuyết tật Việt Nam

Vào ngày 18 tháng 04 năm 2021, Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD) đã phối hợp với UBND xã Gio Hải tổ chức hoạt động chào mừng ngày người khuyết tật (NKT) Việt Nam với sự tham gia của 305 thành viên là NKT và thân nhân đến từ 10 câu lạc bộ (CLB) tại 10 xã dự án.

0f2eba47dec72c9975d6.jpg

Toàn cảnh tổ chức hoạt động truyền thông

“Được đi như thế này tôi vui lắm, tinh thần được thư giãn, lại được gặp nhiều người cùng hoàn cảnh thật ấm áp. Cuộc sống với những người dân vùng ven biển đã khó khăn, nhưng với những người khuyết tật như tôi lại khó khăn hơn gấp bội. Cảm ơn dự án đã tổ chức một hoạt động ý nghĩa.”- Chú Trần Văn Khiêm ở xã Gio Quang chia sẻ đầy xúc động.

d12f68e90b69f937a078.jpg

Trò chơi vận động đưa bóng vào rổ

9e7eaa3dcebd3ce365ac.jpg

Trò chơi vận động bịt mắt bắt vịt

Bác Mai Quang Bạn ở xã Phong Bình tâm sự: “Tôi là người hay viết thơ và gửi bài cho dự án, cũng là người tham gia dạy tại nhà cho những trẻ nghèo và khuyết tật không có điều kiện đi học. Hôm nay được học thêm kỹ năng sơ cứu đuối nước rất bổ ích, được chơi các trò chơi vận động. Hy vọng trong thời gian tới, dự án có thể tập huấn thêm những kỹ năng về phòng tránh đuối nước, đặc biệt là “Kỹ năng sống độc lập” cho đối tượng là NKT đã lớn tuổi. Đó cũng là điều tôi mong muốn vì nhà có hai ông bà già đều là người khuyết tật”.

 

“Bản thân chỉ là thân nhân của NKT, nhưng tham gia hoạt động này tôi thấy mọi người đều giống nhau. Tôi được vui chơi, nói chuyện với nhiều NKT, mình cảm thấy họ rất bình thường. Có thể trong suy nghĩ một số người cho rằng NKT là một nhóm người “khác” trong xã hội. Nhưng tôi thì không! Chồng tôi cũng là NKT nên khi được mời, tôi tham gia ngay vì khi về có thể chia sẻ lại cho chồng về những gì mình đã được học và trải nghiệm”. Chị Phạm Thị Hường ở xã Gio Hải, một thành viên CLB chia sẻ.

0b30e089840976572f18.jpg 

Cán bộ Hội chữ Thập đỏ tỉnh hướng dẫn sơ cấp cứu đuối nước

Ông Trần Đình Đường, Phó Chủ tịch UBND xã Gio Hải khẳng định: “Hoạt động tổ chức mừng ngày người khuyết tật rất bổ ích, tạo sân chơi đồng thời đây cũng là dịp NKT tiếp cận được các chính sách liên quan, giúp cho NKT có năng lực và tự lực trong cuộc sống. Đây cũng là một cuộc gặp gỡ để mọi người giao lưu học hỏi, các nhà hảo tâm, nhà tài trợ có thể đóng góp một phần về tinh thần và vật chất để người khuyết tật vươn lên. Phần lớn NKT đều nằm trong diện hộ nghèo, nên đây cũng là cơ hội để họ tham gia các hoạt động xã hội. Cần nhân rộng những hoạt động truyền thông như thế này để nhiều người khác có thể hiểu hơn về NKT.

fae8fa3a9eba6ce435ab.jpg8966755416d4e48abdc5.jpg

BTC trao giải cho các đội thắng cuộc

af31d832bbb249ec10a3.jpg

Đại diện BTC trao hoa cho các CLB Người khuyết tật tham gia

 

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt