MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Diễn đàn vai trò rừng

Trong khuôn khổ dự án “Giảm nhẹ và thích ứng với biến đổi khí hậu trong lĩnh vực nông – lâm nghiệp tại vùng núi cao Tây Bắc” do tổ chức Bánh mỳ cho Thế giới tài trợ, từ ngày 25-28/3/2021, Trung tâm Phát triển Nông thôn bền vững (SRD) đã phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh Sơn La, UBND huyện Thuận Châu và Chi cục Trồng trọt và BVTV tổ chức 04 Diễn đàn tại 04 xã Muổi Nọi, Bon Phặng, Nậm Lầu và Chiềng Pha, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La về Vai trò của rừng trong Biến đổi khí hậu với sự tham gia của 140 đại diện các hộ gia đình tham gia tổ bảo vệ rừng và các hộ nghèo/cận nghèo, trong đó: 114 nam, 26 nữ, 32 hộ nghèo và 30 hộ cận nghèo tại các bản dự án của 4 xã. Tham gia Diễn đàn còn có đại diện của Chi cục Kiểm Lâm và Chi cục trồng trọt và bảo vệ thực vật tỉnh Sơn La, đại diện phòng Nông nghiệp – UBND huyện Thuận Châu, Hạt Kiểm Lâm huyện Thuận Châu, đại diện UBND của 04 xã và nhà báo của Trung tâm truyền thông văn hóa huyện Thuận Châu.

diễn đàn vai trò rừng

Quản lý dự án khai mạc diễn đàn

nhóm chuyên gia SRD trình bày tại diến đàn

Nhóm chuyên gia SRD trình bày tại diễn đàn

diễn đàn rừng

Đại diện hạt kiểm lân huyện Thuận Châu trình bày tại diến đàn

Diễn đàn được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của người dân và lãnh đạo tại các bản/xã dự án về vai trò của rừng trong chống lại tác động của Biến đổi khí hậu và tầm quan trọng của việc gìn giữ bảo vệ diện tích rừng hiện có của địa phương. Bên cạnh đó, thông qua Diễn đàn, người dân tại 04 xã đã được trao đổi, chia sẻ thông tin về hiện trạng rừng, chức năng của chúng tại huyện và các xã/bản dự án, vai trò của rừng trong chống lại tác động của  sương muối, hạn hán, lũ quét ..; vai trò trongđiều tiết nguồn nước, lưu giữ carbon, cải thiện việc dự trữ nước, chống xói mòn đất. Đại diện các hộ gia đình cũng đã cùng nhau thảo luận về nguyên nhân mất rừng và suy thoái rừng từ đó dẫn đến các hiện tượng thời tiết cực đoan đang diễn ra tại địa phương.

chuyên gia hướng dẫn người dân tham gia thảo luận nhóm

Chuyên gia hướng dẫn người dân tham gia thảo luận nhóm

 người dân tham gia thảo luận nhóm

Người dân tham gia thảo luận nhóm

Kết thúc Diễn đàn, người dân tham gia đã hiểu được tầm quan trọng của việc giữ rừng, tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng để góp phần giảm thiểu suy thoái rừng trong bối cảnh những tác động bởi BĐKH đang ngày càng rõ nét tại huyện Thuận Châu nói chung và địa bàn 04 xã dự án nói riêng.

chụp ảnh bế mạc tại diến đàn

Chụp ảnh bế mạc tại diễn đàn

 trình bày kết quả thảo luận nhóm

Trình bày kết quả thảo luận nhóm

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt