MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

CÓ ĐI MỚI BIẾT ĐỂ ÁP DỤNG VÀ THỰC HIỆN

“Chuyến đi này chị được trải nghiệm, được biết và học hỏi từ những người nông dân ở đây. Chị thích nhất là mô hình trồng chuối kết hợp chăn nuôi bò, rất hay và phù hợp với điều kiện của mình. Chị sẽ áp dụng mô hình này”- Chia sẻ của chị Nguyễn Thị Hoài, thành viên cau lạc bộ (CLB) người khuyết tật (NKT) xã Phong Bình.

IMG 4019 web

 

IMG 4037 web

Trao đổi kinh nghiệm tại Trang trại Valley

Chú Phạm Văn Lạc ở Gio Hải tâm sự: “Được coi cách họ làm ăn mình rất ấn tượng vì đây là vùng đồi núi, địa hình khó khăn nhưng họ đã trồng được hoa kết hợp nuôi cá và làm dịch vụ du lịch. Thời này làm mô hình phải da đạng mới thu hút người tới thăm quan”.

IMG 5415 web

 

IMG 4023 web

Trao đổi kinh nghiệm tại Trang trại Valley

“Các kiến thức được chia sẻ rất phù hợp. Qua chuyến đi, mình biết rằng làm nông nghiệp nên làm kết hợp trồng trọt, chăn nuôi, đa con, đa cây và có thêm dịch vụ kinh doanh sẽ có hiệu quả và ít rủi ro hơn. Vốn ít thì mình làm ít nhưng phải kiên trì. Sau chuyến đi, chú dự định sẽ làm một mô hình nhỏ trong vườn nhà, trồng trọt kết hợp với chăn nuôi. Bà con mình cũng có thể phối hợp với nhau để làm.”- Chú Phan Thanh Hùng đến từ CLB Gio Quang chia sẻ.

IMG 5496 web

Trao đổi kinh nghiệm tại HTX Tân Hợp

Ông Phạm Văn Phước, chủ nhiệm CLB NKT Gio Hải cụm II: “Mô hình trồng trọt kết hợp chăn nuôi, đa dạng các loại cây con để tận dụng các nguồn thức ăn rất hay, như trồng rau có thể làm thức ăn chăn nuôi lợn. Nuôi bò và nuôi lợn để lấy phân bón cho rau, hoa. Chú sẽ suy nghĩ để phát triển thêm rau sạch trong vườn đã trồng sẳn hoa và chăn nuôi nhỏ. Sau hôm nay về đến ngày sinh hoạt CLB, chú sẽ chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm mình học được cho các thành viên khác để họ có thể vận dụng làm mô hình, cũng có thể hợp tác làm cùng với nhau”.

IMG 5506 web

 

IMG 5490 web

Trao đổi kinh nghiệm tại HTX Tân Hợp

Trên đây là chia sẻ của một số thành viên tham gia hoạt động trao đổi kinh nghiệm cho thành viên CLB NKT các xã mới được tổ chức tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị trong thời gian 2 ngày từ 29 - 30/03/2021. Mục đích là để thành viên các Câu lạc bộ NKT và các nhóm Cha mẹ trẻ khuyết tật mới thành lập có cơ hội trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm thực hiện các mô hình sinh kế hộ và nhóm. Hoạt động được tổ chức trong phạm vi dự án “Nâng cao vị thế người khuyết tật” do tổ chức Caritas Úc và Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc tài trợ thông qua Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD).

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt