MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Truyền thông phòng ngừa tai nạn thương tích cho trẻ em

À ờ hơ ơ…

Ta gặp nhau đây giữa ngày mở hội

Phòng chống tai nạn thương tích ở trẻ em…”

Điệu hò giã gạo của chú Mai Quang Bạn cất lên mở đầu cho chương trình truyền thông phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em với sự phối hợp tổ chức của Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững, UBND huyện Gio Linh và UBND xã Phong Bình. Hoạt động nhằm chia sẻ các kiến thức và kỹ năng về phòng tránh tai nạn thương tích ở trẻ em; ngoài ra còn tạo sân chơi giao lưu, học hỏi cho cha mẹ TKT và các thành viên trong CLB NKT của xã. Chương trình gồm có các phần thi kiến thức chung, văn nghệ truyền thông và hướng dẫn sơ cấp cứu cho trẻ bị đuối nước.

IMG 3905 web

Phần thi kiến thức

“Cháu rất vui hôm nay được học, được chơi. Cháu biết thêm kiến thức như là khi thấy người bị điện giật thì cần tìm người giúp đỡ”, chia sẻ của cháu Nguyễn Thanh Trúc, 9 tuổi.

IMG 3911 webHướng dẫn sơ cấp cứu nạn nhân đuối nước

Chị Nguyễn Thị Mai ở thôn Bình Minh có con chậm phát triển trí tuệ, cho biết: “Tham gia chương trình, chị biết thêm cách phòng ngừa cho con, nhất là những lúc mình đi vắng, ngoài ra, tham gia hôm nay chị thấy rất vui vì được chia sẻ và giao lưu với nhiều cha mẹ trẻ khác.

IMG 3921 web

 

IMG 3877 web 

Văn nghệ truyền thông

Chị Lê Thị Ái Châu- Trưởng Trạm Y tế xã Phong Bình chia sẻ: “Mấy năm trước, tai nạn thương tích xảy ra ở trẻ em rất nhiều. Năm năm trở lại đây đã giảm đáng kể nhờ có hoạt động tuyên truyền, giáo dục về phòng tránh tai nạn thương tích. Chương trình hôm nay là cơ hội để Trạm y tế xã lồng ghép hoạt động truyền thông, tăng khả năng tự bảo vệ của trẻ và giúp phụ huynh quan tâm hơn về bảo vệ an toàn cho con cháu mình”.

IMG 3963 web

Tổng kết và trao giải cho các cuộc thi

Theo ông Bùi Ngọc Dương, Phó Chủ tịch UBND xã Phong Bình: “Hoạt động này rất ý nghĩa đối với trẻ em, cha mẹ trẻ và NKT trong việc hiểu hơn về phòng tránh tai nạn thương tích ở trẻ nhỏ. Hoạt động này còn tạo sân chơi cho người khuyết tật (NKT) và trẻ khuyết tật (TKT), giúp NKT hòa nhập hơn và gắn kết hơn, đồng thời góp phần thực hiện chủ trương chung của xã đạt được mục tiêu hạn chế tối đa tai nạn thương tích trẻ em”.

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt