MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Tập huấn về Hệ thống theo dõi và cập nhật biến động rừng

 

nov24 gis5 web

“Lớp tập huấn rất bổ ích, phục vụ trực tiếp cho việc bảo vệ rừng, em đã học được cách đánh dấu xác định vị trí và chia sẻ thông tin cho các bên liên quan về tình trạng rừng như thế nào” - Chia sẻ của anh Hồ Văn Tương, thành viên nhóm cộng đồng thôn Làng Cát.

“Phụ nữ nên tham gia vì trong cộng đồng phụ nữ có vai trò quan trọng như giám sát bảo vệ rừng, phát hiện vụ việc liên quan đến phá rừng để báo cho trưởng thôn biết” - Chia sẻ của chị Hồ Thị Đúc, hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Klu.

“Trước đây đi tuần tra không biết sử dụng máy móc, nay được thực hành đã biết áp dụng, đánh dấu mấy điểm sạt lỡ, thuận tiện không sợ bí thất lạc” - Chia sẻ của anh Hồ Văn Xa Ơn, trưởng thôn Pa Tầng.

nov24 gis6 web

     Trên đây là một vài chia sẻ của các thành viên tổ nhóm cộng đồng tham gia lớp Tập huấn về hệ thống theo dõi và cập nhật biến động rừng trong phạm vi dự án “Đối thoại về Phát triển Rừng bền vững ở Việt Nam” tại huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị, Việt Nam do Quỹ dân chủ LHQ (UNDEF tài trợ thông qua Trung tâm Phát triển nông thôn Bền vững (SRD) phối hợp cùng với Chi cục Kiểm lâm và Hội Khoa học Kỹ thuật Bảo vệ Rừng và Đa dạng Sinh học tỉnh Quảng Trị điều phối thực hiện từ tháng 07/2020 đến tháng 06/2022.

nov24 gis1 web            nov24 gis11 web

     Với sự hướng dẫn trực tiếp của chuyên gia Nguyễn Văn Ngọc Hiên, Vũ Văn Thái của công ty GFD, các thành viên của các TCXH và CĐ đã nắm bắt các kỹ thuật sử dụng thông tin hệ thống dữ liệu; biết sử dụng GPS hoặc điện thoại thông minh để xác định các vị trí biến động rừng trên địa bàn được giao quản lý, ghi chép vào các báo cáo giám sát.

     Hoạt động này đang và sẽ tiếp tục được tổ chức tại ba xã Đakrông, Hướng Hiệp và Ba Nang thuộc huyện Đakrông trong thời gian từ 19-30/11/2020 với dự kiến 120 thành viên các tổ nhóm cộng đồng sẽ tham gia.

nov24 gis12 web

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt