MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Hòa nhập người khuyết tật trong phòng ngừa rủi ro thiên tai

nov23 drr5 web

Trong tháng 11/2020, Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD) đã tổ chức 03 lớp chia sẻ về hòa nhập người khuyết tật (NKT) trong phòng ngừa giảm nhẹ rủi ro thiên tai (GNRRTT) cho 100 NKT và thân nhân thuộc 03 CLB NKT các xã Gio Quang, Gio Hải và Phong Bình. Với mục tiêu tăng cường năng lực ứng phó và hòa nhập người khuyết tật trong quản lý rủi ro thiên tai; các nội dung đã được chia sẻ bao gồm các loại hình thiên tai phổ biến ở địa phương; nhóm đối tượng dễ bị tổn thương và hoạt động cần làm để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản; cảnh báo sớm và sơ tán sớm; vẽ sơ đồ hiểm họa thôn phản ánh các vùng nguy cơ, các hộ cần hỗ trợ về cảnh báo và sơ tán sớm; đường sơ tán và điểm tránh trú an toàn; những điều nên và không nên làm trước, trong và sau thiên tai; lập kế hoạch hộ an toàn và kinh nghiệm thực tế của người dân sau các đợt lũ lụt và mưa bão trong tháng 10 và 11 vừa qua.

nov23 drr3 web

Thông qua chia sẻ và thực hành, NKT và thân nhân ở các xã đã củng cố thêm các kỹ năng và bài học thực tế như chuẩn bị trước rất cần thiết và không chủ quan vì thiên tai luôn khó lường. Với những hộ có NKT nặng, người già, người bệnh và trẻ em, việc nắm bắt thông tin và tuân thủ hướng dẫn của chính quyền địa phương về sơ tán sớm là rất quan trọng.

nov23 drr9 web

Kết thúc hoạt động, mỗi thành viên tham gia được hỗ trợ một bộ công cụ bao gồm xô nhựa đựng nước, đèn pin đội đầu, đèn bão và áo phao. Hoạt động được tổ chức trước và sau thời điểm các tỉnh miền Trung trong đó có huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị đã bị thiệt hại nặng nề do các đợt mưa, bão, lụt liên tiếp và trong khuôn khổ dự án "Nâng cao vị thế người khuyết tật" (mã dự án VM064) do Caritas Úc và DFAT tài trợ. 

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt