MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Hỗ trợ người khuyết tật thông qua trang cấp dụng cụ phục hồi chức năng và thăm khám tại nhà

thumbnail nov16 phcn web1

 

       Thăm khám định kì tại nhà và hỗ trợ dụng cụ phục hồi chức năng (PHCN) là hai hoạt động song hành trong khuôn khổ dự án “Nâng cao vị thế người khuyết tật” – VM064 do Caritas Úc và DFAT tài trợ.

       Ngày 10/11/2020, Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD) phối hợp với ban chủ nhiệm câu lạc bộ (CLB) các xã Phong Bình, Gio Hải, Gio Việt, Gio An, thị trấn Gio Linh và Trung Hải đã tiến hành bàn giao xe lăn, khung tập đi, xe lăn có bô và một số đồ chơi dụng cụ học tập cho người khuyết tật (NKT) sau thăm khám theo đề xuất của chuyên gia. Hoạt động này đã góp phần giúp nhiều NKT phục hồi chức năng và sinh hoạt tốt hơn, tăng khả năng độc lập và giảm phụ thuộc cũng như thuận lợi cho người thân trong gia đình trong việc chăm sóc cho NKT.

 

thumbnail nov16 phcn web3

 

       Bà P.T.L, mẹ của TKT xã Gio Hải cụm II: “Tôi nuôi con khuyết tật nhưng đến bây giờ mới thấy tận mắt xe lăn có bô phù hợp với con mình. Lúc con còn nhỏ thì bồng bế rồi tắm nắng được, chừ con lớn rồi có muốn bồng cũng không được, có chiếc xe ni thì quá thuận tiện rồi, cám ơn dự án.”

       Ông B.V.H, bố của NKT xã Phong Bình cụm II: “Từ ngày mẹ cháu mất đến giờ mấy cha con rối rắm như gà mắc tóc nên cũng không có điều kiện để chăm sóc cháu như trước đây. Với chiếc xe lăn dự án hỗ trợ thì không chỉ tôi mà các chị em trong nhà có thể nhau đưa cháu ra ngoài cho thoải mái. Tinh thần và sức khỏe của cháu nhờ đó cũng sẽ cải thiện.”

 

thumbnail nov16 phcn web4 

thumbnail nov16 phcn web2

       

       Cho đến nay, hoạt động thăm khám và trang cấp dụng cụ phục hồi chức năng đã hỗ trợ cho 88 người lớn và trẻ em khuyết tật, trong đó 56 người đã được hỗ trợ và tiếp cận các dụng cụ phục hồi chức năng tại nhà.

 

thumbnail nov16 phcn web5

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt