MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Hội thảo khởi động Dự án "Đối thoại về Phát triển Rừng bền vững ở Việt Nam"

     

     Sáng ngày 23/9/2020, Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD) đã phối hợp với Chi Cục Kiểm lâm và Hội KHKT Bảo vệ rừng và Đa dạng Sinh học tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội thảo khởi động dự án "Đối thoại về Phát triển Rừng bền vững ở Việt Nam" do UNDEF tài trợ được thực hiện tại 03 xã Ba Nang, Hướng Hiệp và Đakrông thuộc huyện Đakrông trong thời gian 02 năm từ 7/2020 - 6/2022. Mục tiêu của dự án là tăng cường đối thoại thường xuyên giữa các tổ chức xã hội, các tổ nhóm cộng đồng và cơ quan nhà nước để tăng tính minh bạch và trách nhiệm giải trình trong lĩnh vực lâm nghiệp ở Việt Nam.

 

VM067 2

Toàn cảnh hội thảo

 

     Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Chi cục Kiểm lâm, Hội KHKT Bảo vệ rừng và Đa đạng sinh học và gần 50 thành viên đến từ các xã dự án và các cơ quan liên quan cấp huyện.

 

VM067 5

Ông Nguyễn Văn Vĩnh, chủ tịch Hội KHKT BVRR và ĐDSH tỉnh Quảng Trị giới thiệu và thông qua chương trình

 

VM067 8

Bà Nguyễn Triều Thương, Giám đốc Sở Ngoại vụ tham gia Hội thảo

 

     Phát biểu tại Hội thảo, ông Võ Đại Lợi, Phó Chủ tịch UBND huyện Đakrông nhấn mạnh "Đây là cơ hội để huyện phát triển và người dân nâng cao ý thức bảo vệ và phát triển rừng. Mặt khác, thông qua dự án người dân cũng sẽ có cơ hội tiếp cận và nâng cao hiểu biết về luật và các hoạt động theo dõi biến động rừng nhằm nắm được mục tiêu cần và đủ để có thể nhân rộng mô hình ra toàn huyện".

 

VM067 6

 Ông Võ Đại Lợi, PCT UBND huyện Đakrông chia sẻ tại Hội thảo

 

     "Đây là dự án mà theo tôi rất có ý nghĩa không chỉ đối với các xã hưởng lợi mà đối với toàn huyện nói chung về công tác bảo vệ và phát triển rừng" – chia sẻ của ông H.V.X – thành viên tổ tuần tra bảo vệ rừng cộng đồng thôn Làng Cát, xã Đakrông. Ông Lê Phước, cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Đakrông cũng chia sẻ "Rất vui mừng khi có dự án quan tâm đến hoạt động bảo vệ rừng ở huyện Đakrông và mong muốn dự án có thể mở rộng thêm cho các xã tiếp theo để nhiều cộng đồng có thể tham gia".

 

VM067 3

Thành viên các tổ cộng đồng tham gia hội thảo

 

     Phát biểu kết luận hội thảo, ông Trần Văn Tý, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị, đồng chủ trì hội thảo cùng bà Vũ Thị Bích Hợp, Giám đốc Trung tâm SRD, đề nghị UBND các xã chỉ đạo các hội đoàn thể tham gia tích cực trong các hoạt động tại địa bàn đạt chất lượng và tiến độ.

 

VM067 4

Ông Trần Văn Tý, Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm phát biểu kết luận Hội thảo

 

     Về phía Trung tâm SRD, bà Vũ Thị Bích Hợp đánh giá cao sự tham gia và cam kết của các bên liên quan tại buổi HT khởi động, đồng thời khẳng định Dự án bên cạnh việc tập trung vào xây dựng thông tin, cập nhật hệ thống bảo vệ rừng thông qua các công cụ giám sát bằng công nghệ viễn thám hiệu quả cho người dân, sẽ kết nối với các chương trình dự án khác trong các hoạt động liên quan để phát huy tối đa kết quả và tác động của dự án ở cấp tỉnh, quốc gia và toàn cầu.

 

VM067 7

Bà Vũ Thị Bích Hợp, Giám đốc Trung tâm SRD phát biểu đồng chủ trì hội thảo

 

VM067 9

Bà Trần Thị Thanh Toan, QLCT miền Trung trình bày về dự án

 

 

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt