MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Hoạt động tham vấn cộng đồng tại xã mới Gio Quang

 

ntk3web

      Chia sẻ từ một số người tham gia:

      Bà Phạm Thị Tươi, thôn Tân Kỳ, thân nhân người khuyết tật (NKT): “Hôm nay tham gia thấy rất vui và thông tin thì rất bổ ích. Nếu có dự án này, NKT sẽ có cơ hội đi ra ngoài và hòa đồng hơn với xã hội, tinh thần cũng sẽ thoải mái hơn thay vì ở nhà.”

      Ông Lê Quang Dũng, khuyết tật vận động, thôn Tân Kỳ: “Lâu nay trên địa bàn xã không có dự án nào, nay có dự án này về sẽ rất hay để tham gia và NKT bớt mặc cảm tự ti và vươn lên trong cuộc sống. Tôi đọc sách ảnh thấy có nhiều câu chuyện hay để kể cho nhiều người khác nghe."

 

nkt4web

 

      Bà Nguyễn Thị Nhỏ, khuyết tật nhìn, thôn Trúc Lâm: “Nghe được thông tin về dự án tôi rất háo hức cho Câu lạc bộ thành lập để mọi người có thể giúp đỡ nhau về tinh thần và làm ăn cùng vươn lên trong cuộc sống vui vẻ hơn.”

     Bà Lê Thị Lý, thân nhân NKT, thôn Quang Thượng: “Hôm nay nhân đi làm bảo hiểm cho con gái tôi được biết dự án NKT về chia sẻ thông tin nên vào để nghe. Con gái tôi khuyết tật vận động nhưng có tham gia hoạt động thể thao cho NKT. Nhiều thông in về dự án nghe được tôi sẽ nói lại cho con gái tôi biết để cháu xem tham gia như thế nào."

 

nkt2web

 

 

     Trên đây là một số chia sẻ của thân nhân và người khuyết tật tại xã Gio Quang khi tham gia hoạt động tham vấn chia sẻ thông tin về dự án “Nâng cao vị thế người khuyết tật” được tổ chức tại xã Gio Quang trong ngày 11/9/2020. Tham gia hoạt động có gần 90 thành viên đến từ các thôn và đại diện của Ban chỉ đạo dự án xã Gio Quang.

     Ông Nguyễn Ngọc Sáng – Phó Chủ tịch UBND xã khẳng định: “Đây là dự án có ý nghĩa với bà con người khuyết tật. Ở xã Gio Quang, vẫn còn nhiều người khuyết tật có tài năng nhưng e ngại tham gia hoạt động xã hội. Vì thế chúng tôi mong rằng khi dự án triển khai tại xã, Câu lạc bộ NKT được thành lập, bà con sẽ tham gia và tự tin để phát huy tối đa năng lực của bản thân."

 

nkt1web

 

     Do tình hình dịch Covid-19 nên số người tham gia được chia thành nhóm nhỏ dưới 30 người. Các thành viên đã nghe và tiếp nhận cũng như trao đổi, chia sẻ, phản hồi thông tin về dự án, các nội dung mà dự án đã và đang thực hiện tại các xã khác trong toàn huyện.

 

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt