MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

SỔ TAY: GIÁM SÁT TÁC ĐỘNG VPA FLEGT CHO CÁC T Ổ CHỨC XÃ HỘI

Hiệp định đối tác tự nguyện về Thực thi Lâm luật, Quản trị rừng và Thương mại Lâm sản (VPA FLEGT) giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EU) đã được ký kết. Theo kế hoạch đến đầu năm 2021, VPA sẽ được thực hiện đầy đủ thông qua việc vận hành Hệ thống đảm bảo gỗ hợp pháp Việt Nam (VNTLAS) và bắt đầu cấp phép FLEGT cho các lô hàng gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam xuất khẩu vào EU. Khi VPA/FLEGT được thực hiện thì gỗ và các sản phẩm có nguồn gốc từ gỗ dù bán ra thị trường trong nước hay thị trường quốc tế đều phải đảm bảo gỗ hợp pháp và phải được kiểm soát và quản lý thông qua VNTLAS. Các tác động của VPA/FLEGT lên hộ trồng rừng và các doanh nghiệp chế biến gỗ là không thể tránh khỏi và cần được giám sát. Nhằm hỗ trợ thực hiện việc giám sát các tác động của VPA FLEGT, được sự hỗ trợ tài chính của
chương trình FAO FLEGT, Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền Vững (SRD) tiến hành biên soạn “Sổ tay giám sát tác động VPA/FLEGT cho các tổ chức xã hội”.

Mục đíchSổ tay được biên soạn với mục đích hướng dẫn các tổ chức xã hội (TCXH) thực hiện giám sát tác động của hiệp định VPA đến 2 nhóm đối tượng chính là: (i) hộ trồng rừng sản xuất và (ii) doanh nghiệp chế biến gỗ quy mô nhỏ và siêu nhỏ.

Đối tượng sử dụng

Các tổ chức xã hội và các tổ chức, cá nhân khác có quan tâm đến việc thực hiện giám sát tác động của Hiệp định VPA/FLEGT đến 2 nhóm đối tượng trên.
Nội dung:
Sổ tay được thiết kế thành 2 phần chính
PHẦN I: - GIỚI THIỆU CHUNG VỀ GIÁM SÁT TÁC ĐỘNG VPA/FLEGT
- NHỮNG THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ GIÁM SÁT TÁC ĐỘNG VPA/FLEGT
PHẦN II: - TỔ CHỨC VÀ THỰC HIỆN GIÁM SÁT TÁC
- HƯỚNG DẪN CHUNG VỀ CÁCH TỔ CHỨC VÀ CÁC BƯỚC THỰC HIỆN VIỆC GIÁM SÁT TÁC ĐỘNG CỦA VPA/FLEGT

Click vào đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt