MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Hoạt động truyền thông chào mừng ngày Quốc tế Người khuyết tật 3/12/2018

Chào mừng ngày Quốc tế Người khuyết tật 3/12/2018, Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD) đã phối hợp với UBND Huyện Gio Linh, UBND xã Gio Phong và CLB Người khuyết tật xã Gio Phong tổ chức các hoạt động truyền thông trong phạm vi dự án Nâng cao vị thế Người khuyết tật do Caritas Úc và Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT) tài trợ.

Các đội tham gia phần thi tìm hiểu luật NKT

Các đội tham gia tìm hiểu luật người khuyết tật

Tham dự hoạt động truyền thông có hơn 200 thành viên gồm đại biểu các đơn vị cấp tỉnh, huyện, xã trong đó có hơn 180 người khuyết tật và thân nhân đến từ 7 xã dự án. Thành viên 4 đội chơi chính gồm 3 đội thuộc 3 thôn ở xã Gio Phong và đội khách mời đến từ xã Gio Châu đã tham gia vào các nội dung gồm (i) phần chào hỏi giới thiệu về câu lạc bộ, (ii) phần trắc nghiệm trả lời 10 câu hỏi tìm hiểu về Công ước Quốc tế về người khuyết tật và Luật Người khuyết tật Việt Nam, (iii) phần tăng tốc gồm các ô chữ hàng ngang và hàng dọc về chủ đề cơ hội, tiếp cận và hòa nhập người khuyết tật và (iv) phần về đích 4 đội thảo luận và chia sẻ ý kiến về một số tình huống giả định xảy ra trong cuộc sống hàng ngày.

Ngoài ra, các thành viên khác cũng tham gia vào phần trả lời câu hỏi dành cho khán giả, nội dung chủ yếu về dự án Nâng cao vị thế người khuyết tật, gồm phương pháp tiếp cận dựa vào cộng đồng, các hợp phần chủ yếu, các bên đối tác, người khuyết tật chủ động ứng phó với thiên tai, v.v. Đây là phần sôi động và mang lại nhiều cảm xúc khi ai cũng muốn là người có cơ hội trả lời câu hỏi trước nhưng lại để mất cơ hội đó khi câu trả lời không phù hợp với đáp án.

IMG 4364-compressed

IMG 4370-compressed

Phần thi dành cho khán giả

Đây là lần đầu tiên UBND xã Gio Phong và CLB Người Khuyết tật xã Gio Phong đăng cai tổ chức hoạt động truyền thông chào mừng ngày Quốc tế Người khuyết tật trên địa bàn xã. Hoạt động này thực sự ý nghĩa và tạo sân chơi bổ ích cho nhiều người trong đó có khuyết tật cũng như thân nhân trong và ngoài xã có cơ hội gặp nhau, tham gia các phần chơi và trao đổi thông tin về các nội dung liên quan đến chính sách và cuộc sống nói chung và của người khuyết tật nói riêng; phù hợp với chủ đề ngày Quốc tế Người khuyết tật 3/12/2018 "Trao quyền cho người khuyết tật, đảm bảo hòa nhập và bình đẳng", tập trung vào việc huy động hỗ trợ các giá trị, quyền và phúc lợi cho người khuyết tật; nâng cao nhận thức cho người khuyết tật tham gia các lĩnh vực của đời sống của xã hội. Đây cũng là một trong những mục tiêu trong Chương trình Phát triển bền vững 2030 của Liên Hợp Quốc, với cam kết "không ai bị bỏ lại phía sau".

NKT ở xã Gio Phong giao lưu văn nghệ

Người khuyết tật ở xã Gio Phong tham gia giao lưu văn nghệ

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt