MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Hội thảo khởi động hoạt động “Nghiên cứu nhu cầu gỗ rừng trồng cho chế biến xuất khẩu đáp ứng yêu cầu Hiệp định EVFTA và thực thi cam kết VPA ở Việt Nam”

Hà Nội, sáng ngày 21 tháng 5 năm 2021 đã diễn ra “Hội thảo khởi động hoạt động Nghiên cứu nhu cầu gỗ rừng trồng cho chế biến xuất khẩu đáp ứng yêu cầu Hiệp định EVFTA và thực thi cam kết VPA ở Việt Nam” do _Hội chủ rừng Việt Nam (VIFORA) cùng với Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD) cùng chủ trì tổ chức. Tham hội thảo có các đại biểu từ Tổng cục Lâm nghiệp, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Hội Khoa học kỹ thuật Lâm nghiệp Việt Nam, thành viên Hội đồng quản lý SRD, lãnh đạo và thành viên nghiên cứu của Hội Chủ rừng Việt Namcác thành viên mạng lưới VNGO-EVFTA.

web_image.png

 

Mục tiêu của hoạt động nghiên cứu này bao gồm"

- Đánh giá hiện trạng gỗ rừng trồng cho chế biến xuất khẩu và dự tính giai đoạn 2025 – 2030

Phân tích nhu cầu đối với gỗ rừng trồng để đảm bảo các yêu cầu về gỗ xuất khẩu năm 2025 – 2030

Phân tích các vấn đề và khoảng cách đối với gỗ rừng trồng cho chế biến xuất khẩu

Từ đó đưa ra đề xuất và kiến nghị các giải pháp về chính sách

 

Theo kế hoạch, nghiên cứu được triển khai khẩn trương từ 01/5/2021 đến 31/8/2021 tập trung vào sản phẩm “gỗ rừng trồng”. Các thành viên chủ trì và tham gia hội thảo đã tích cực trình bày, chia sẻ và thảo luận về kế hoạch triển khai hoạt động và nội dung, tập trung vào các chỉ số đo lường và dự báo nhu cầu tương lai cũng như các nguồn dữ liệu tham khảo. Hội thảo đã diễn ra trong không khí tích cực, xây dựng và thống nhất cao.

web_4effa9117cc78999d0d6.png

 

web_image_1.png

 

------------------------------------------------------------------

Hoạt động nghiên cứu nhu cầu gỗ rừng trồng này nằm trong khuôn khổ dự án “Thúc đẩy quản trị rừng và thương mại gỗ hợp pháp thông qua Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU” được EU tài trợ và do Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD) triển khai tại Việt Nam từ 9/2020 – 8/2024 với 3 kết quả đầu gia cơ bản:

1.Mạng lưới “ Tăng cường thực thi luật lâm nghiệp, quản trị rừng và buôn bán gỗ” VNGO-FLEGT chủ động tham gia vào các cơ chế giám sát có sự tham gia của TCXH trong EVFTA

2.Uỷ Ban Thương mại, Uỷ Ban Thương mại và Phát triển bền vững của EVFTA cam kết bảo vệ rừng và tôn trọng quyền người dân liên quan đến rừng trong quá trình thực hiện EVFTA.

3. Các thành viên nhóm Tư vấn trong nước (DAGs) và ngành công nghiệp gỗ nói riêng thúc đẩy quá trình quản trị và các biện pháp chống thương mại gỗ bất hợp pháp

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt