MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Sự kiện truyền thông hưởng ứng Tuần lễ không sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật độc hại

Học sinh và giáo viên trường THCS xã Muổi Nọi tham gia sự kiện web

Là hoạt động thường niên nhằm hưởng ứng Tuần lễ không sử dụng hoá chất bảo vệ thực vật độc hại”, trong ngày 11/12/2018, Trung tâm SRD phối hợp với Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Sơn La và trường Tiểu học – THCS Muổi Nọi, xã Muổi Nọi, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La đã tổ chức sự kiện truyền thông tới các em học sinh tại trường.

Đã có khoảng 450 học sinh thuộc hai cấp tiểu học và phổ thông cơ sở và toàn bộ thầy cô giáo của trường đã tham dự và tham gia các hoạt động của sự kiện.

Tiết mục múa truyền thống của học sinh nhà trường web

Tiết mục múa truyền thống của học sinh nhà trường

Những tiết mục, nội dung chính trong sự kiện gồm: Phát biểu của bà Hoàng Thị Sen về mục tiêu của chương trình. Đại diện Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Sơn La, ông Phạm Văn Thọ đã có bài chia sẻ với các em về các biểu hiện và tác hại của thuốc bảo vệ thực vật tới sức khoẻ, môi trường. Trong bài chia sẻ, ông Thọ cũng đã trình bày các phương thức gây ô nhiễm môi trường của thuốc bảo vệ thực vật như khuếch tán vào không khí, đất, nước gây ra các vấn đề về ô nhiễm môi trường và làm suy giảm đa dạng sinh học; các nguyên tắc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn gồm: Sử dụng Đúng thuốc cho đúng bệnh/sâu, Đúng liều lượng và Đúng cách để đảm bảo an toàn; Ưu tiên sử dụng thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc sinh học; cách nhận biết các cấp độc hại của thuốc bảo vệ thực vật trên bao bì bằng vạch sản phẩm: Vạch đỏ là cực kỳ độc hại, vạch vàng là cực độc, vạch xanh biển là có độc nhưng ít ảnh hưởng và vạch xanh lá là thân thiện với môi trường.

Bà Hoàng Thị Sen - Quản lý dự án phát biểu và chia sẻ về mục đích và ý nghĩa của sự kiện web

Bà Hoàng Thị Sen - Quản lý dự án phát biểu và chia sẻ về mục đích và ý nghĩa của sự kiện

 

Ông Phạm Văn Thọ - đại diện Chi cục TT và BVTV tỉnh Sơn La chia sẻ web

Ông Phạm Văn Thọ - đại diện Chi cục TT và BVTV tỉnh Sơn La chia sẻ

Ông Bùi Quốc Quân đã có những trò chơi hỏi đáp về tác hại của thuốc bảo vệ thực vật mà các em biết từ bản thân cũng như bạn bè. Đồng thời chia sẻ với các em về kết quả khảo sát về hiểu biết của các em học sinh tại Thái Nguyên và Nam Định về các tác hại của thuốc bảo vệ thực vật.

Thầy Hiệu trưởng của trường đã nhấn mạnh và tóm tắt các tác hại của thuốc bảo vệ thực vật với sức khoẻ và đặc biệt là đối với trẻ em.

Ông Bùi Quốc Quân - Cán bộ chương trình giao lưu và chia sẻ với học sinh và giáo viên về báo cáo khảo sát CPAM tại Thái Nguyên và Nam Định năm 2018 web

Ông Bùi Quốc Quân - Cán bộ chương trình giao lưu và chia sẻ với học sinh và giáo viên về báo cáo khảo sát CPAM tại Thái Nguyên và Nam Định năm 2018

Trước khi kết thúc sự kiện, đã có 12 nhóm, mỗi nhóm gồm 4-6 em tham gia vẽ tranh về đề tài “tác hại, sử dụng an toàn và giảm thiểu sử dụng thuốc bảo vệ thực vật độc hại” trong thời gian 30’ sau đó các em cùng với các bạn khác cùng ban tổ chức cùng phân nhóm nội dung các bức tranh theo nhóm “nên làm”, “không nên làm”. Tiếp theo các em trong mỗi đội đều giải thích về các bức tranh của đội mình.

Đại diện các nhóm trình bày về tranh vẽ web

Đại diện các nhóm trình bày về tranh vẽ

Trong thời gian 30’ các nhóm vẽ tranh, ông Thọ đã cùng các em khác cùng ôn lại các tác dụng, tác hại và giảm thiểu sử dụng thuốc bảo vệ thực vật độc hại, các bạn nhỏ trả lời đúng đều nhận được quà của chương trình.

Đại diện học sinh với banner hưởng ứng tuần lễ No Pesticide Use Week năm 2020 web

Đại diện học sinh với banner hưởng ứng tuần lễ No Pesticide Use Week năm 2020

Cuối cùng, toàn bộ các em học sinh, thầy cô giáo và ban tổ chức đã chụp ảnh kỷ niệm và phát tờ rơi cổ động hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật cho các em học sinh, chương trình mong muốn mỗi em sẽ trở thành tuyên truyền viên trong gia đình, trong làng bản về tác hại, sử dụng đúng cách và hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật độc hại tại địa phương.

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt