MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Hội thảo Tổng kết Dự án "Bảo tồn và phát triển đa dạng sinh học nông nghiệp cho nhóm cộng đồng nghèo nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu"

IMG 4052 web

Ngày 29/11/2020 đánh dấu mốc tổng kết của Dự án "Bảo tồn và phát triển đa dạng sinh học nông nghiệp cho nhóm cộng đồng nghèo nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu". Sau ba năm triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh Sơn La, với những hỗ trợ về tài chính từ tổ chức Bánh mỳ cho thế giới (Bftw) và Manos Unidas, cùng sự phối hợp với các cơ quan địa phương, SRD đã tổ chức thành công Hội thảo tổng kết dự án.

Tham dự Hội thảo tổng kết gồm đại diện và thành viên thực hiện dự án của Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Sơn La; Chủ tịch huyện Thuận Châu – Quàng Văn Dũng, Phòng Nông nghiệp huyện Thuận Châu,, Chủ tịch hai xã dự án và 50 thành viên tiêu biểu của 8 nhóm sở thích (Canh tác lúa thông minh với khí hậu, Nuôi gà bản địa và canh tác cà phê bền vững). Về phía Trung tâm SRD, ông Nguyễn Phú Hùng – Giám đốc SRD kiêm Quản lý chương trình, bà Hoàng Thị Sen – Quản lý Dự án, ông Bùi Quốc Quân và bà Đỗ Thị Thanh Hà – Cán bộ Chương trình đã tham gia tổ chức Hội thảo.

IMG 3922 web

 

IMG 3923 web

Trong vòng ba năm thực hiện, từ 2018 đến 2020, dự án đã trực tiếp tác động tích cực đến hàng trăm hộ gia đình tại hai xã Muôi Nọi và Bon Phặng, huyện Thuận Châu; đồng thời mở rộng phạm vi đối tượng hưởng lợi gián tiếp đến hang trăm hộ gia đình tương đương với hàng ngàn người trên địa bàn xã và huyện. Những kết quả đạt kỹ thuật dễ nhận thấy từ dự án bao gồm: nâng cao thu nhập cho hàng trăm hộ gia đình; phục tráng thành công hai giống lúa bản địa. Người dân địa phương sau dự án, đã thay đổi quan điểm về sản xuất thân thiện với môi trường, giảm chi phí và tăng năng suất.

IMG 3928 web

 

IMG 4035 web

Bên cạnh đó, dự án còn ghi nhận những tác động tích cực sâu sắc về xã hội. Tỷ lệ phụ nữ tham gia vào các hoạt động luôn duy trì rất cao. Cộng đồng đã học được cách tiết kiệm, cách chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất cho gia đỉnh. Dự án cũng góp phần làm bền chặt thêm mối quan hệ giữa người dân hai xã và giữa người dân với chính quyền địa phương.

IMG 3952 web

 

IMG 4030 web

 

IMG 4038 web

Tại sự kiện Tổng kết, người tham gia đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ múa hát truyền thống của dân tộc Thái đến từ chị em địa phương. Không chỉ có vậy, bầu không khí đã trở nên đầy cảm xúc và khi chiếu lên đoạn video tổng hợp hành trình của Dự án trong thời gian ba năm trên nền nhạc Tây Bắc, được Cán bộ SRD cẩn thận lựa chọn từng bức ảnh.

Sự kiện đã khép lại thành công những kết quả của Dự án “Bảo tồn và phát triển đa dạng sinh học nông nghiệp cho nhóm cộng đồng nghèo nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu", đồng thời mở ra một giai đoạn triển khai Dự án mới trên địa bàn tỉnh Sơn La, tiếp tục đóng góp cho quá trình nâng cao nhận thức và năng lực cho cộng đồng địa phương trong sản xuất nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu và bảo vệ, phát triển rừng.

 

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt