MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Khởi nghiệp với kinh doanh online

Trong thời đại Internet phát triển, người ta nói nhiều về nông nghiệp 4.0. Người khuyết tật và thân nhân người khuyết tật vùng dự án huyện Gio Linh vốn là những nông dân truyền thống, quanh năm bán mặt cho đất bán lưng cho trời chỉ mong mưa thuận gió hòa để mùa màng không thất bát. Câu chuyện nông sản được mùa thì mất giá mà được giá thì mất mùa đã rất phổ biến hay việc người dân luôn loay hoay tìm cách tiếp cận thị trường để bán các sản phẩm làm ra mà không qua thương lái để tránh bị ép giá.

Trong quá trình thảo luận và hình thành các nhóm nông dân sở thích để cải thiện và phát triển sinh kế; các nhóm đã nhen nhóm ý tưởng kinh doanh online, trực tiếp giới thiệu và kết nối các nông sản địa phương với thị trường bên ngoài cùng với các cửa hàng offline bán hàng trực tiếp.

Ngày 28/4/2020, Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD) phối hợp với UBND xã Gio An và ông L. P. H - người có nhiều năm trải nghiệm đầu tư và phát triển các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn cũng như khởi nghiệp kinh doanh online và offline tổ chức chia sẻ, tập huấn cho ban chủ nhiệm và các thành viên trong nhóm sinh kế thuộc câu lạc bộ người khuyết tật xã Gio An về nội dung, nguyên tắc, yêu cầu, các bài học và một số gợi ý, kinh nghiệm để có thể thực hiện việc khởi sự kinh doanh của nhóm. Mục đích là giúp các thành viên nhóm làm quen với hình thức kinh doanh mới; tìm hiểu và tiếp cận với thị trường và khách hàng online, kết nối và giới thiệu được các nông sản từ các nhóm sinh kế khác cũng như phát huy được các kết quả từ các hoạt động khác như chụp ảnh, viết tin bài, truyền thông quảng bá sản phẩm. Mục tiêu mà nhóm hướng đến là hòa nhập cộng đồng, giảm phụ thuộc, tăng tự tin trong các lĩnh vực khác của đời sống và góp phần cải thiện thu nhập cho NKT và gia đình.

Chị T.T.T – thành viên của nhóm chia sẻ: “Thông qua hoạt động tập huấn này, bản thân tôi học được cách kinh doanh mà không cần đầu tư nhiều vốn, học được thêm nhiều thứ hay và bổ ích. Dựa vào gợi ý của tập huấn viên, tôi có thể kết hợp giới thiệu thêm các sản phẩm thiết yếu khác cho bà con mà có liên quan đến nghề nghiệp trước đây của mình thì tôi cảm thấy rất hào hứng và sẽ dự tính thực hiện nếu điều kiện cho phép”.

Chị H.T.M.S – một thành viên khác cũng chia sẻ: “Em thì chưa hề kinh doanh, nhưng trong nhà có chị gái hay làm và bán các loại mứt, tinh bột. Sau tập huấn này em sẽ về bàn bạc với chị gái và 2 chị em có thể khởi nghiệp kinh doanh online cùng nhau”.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi tập huấn: 

IMG 3009

 

 

IMG 3013

 

IMG 3018

  

IMG 3021

 

IMG 3023

 

 

 

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt