MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

HOẠT ĐỘNG LẬP KẾ HOẠCH SỬ DỤNG CÁCH TIẾP CẬN ABCD VỚI CRS TẠI HẢI LĂNG

       Trong hai ngày 23-24/2/2019, Trung tâm SRD tiếp tục phối hợp với Tổ chức CRS tập huấn lập kế hoạch theo phương pháp tiếp cận phát triển cộng đồng dựa vào nội lực (ABCD) cho đối tác cấp huyện và xã tại huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Đây là hoạt động tiếp theo sau khóa tập huấn hỗ trợ Hội Người khuyết tật (NKT), Nạn nhân Da cam (NNDC), Bảo trợ Người khuyết tật (NKT) và Bảo vệ Quyền Trẻ em tỉnh Quảng Trị xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển của Tỉnh hội cùng các Hội trực thuộc cấp huyện giai đoạn nhiệm kỳ 2018 – 2023, được thực hiện vào ngày 24-25/1/2019; .
       Tham dự có 36 thành viên là đại diện Ban quản lý dự án CRS huyện Hải Lăng và các xã hưởng lợi cùng các bên phối hợp khác như Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội Nạn nhân da cam và Ban đại diện cha mẹ trẻ khuyết tật 5 xã dự án gồm Hải Lâm, Hải Tân, Hải Thiện, Hải Thọ, và Hải Quy. Đại diện nhóm cha mẹ trẻ khuyết tật xã Gio Mỹ, Huyện Gio Linh cũng đến tham gia và chia sẻ kinh nghiệm về truyền thông gây quỹ thông qua sử dụng mạng xã hội.
       Qua sử dụng các công cụ khác nhau, các thành viên đã thảo luận và cùng nhau khám phá 6 nguồn lực tại chỗ như tự nhiên, vật chất, con người, xã hội, văn hóa và tài chính. Với nội lực sẳn có, kinh nghiệm và kết quả đạt được sau gần 3 năm thực hiện dự án Dự án "Hòa nhập cho trẻ khuyết tật thông qua liên kết giữa chính quyền địa phương và các tổ chức xã hội dân sự", các nhóm đã phác thảo kế hoạch hoạt động trước mắt và tiếp theo đến năm 2020 cùng với mong đợi và hình dung về một tương lai tốt đẹp hơn cho trẻ khuyết tật.
       Mặc dù tổ chức trong 2 ngày cuối tuần, tất cả các thành viên đã tham gia và phản hồi tích cực "Khóa tập huấn đã cung cấp cho chúng em những nội dung và những trò chơi rất bổ ích. Rất hy vọng sẽ có nhiều cơ hội được tiếp xúc và học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm hơn từ dự án", một trong các thành viên đã chia sẻ.

 

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:

 

IMG 0039 

Đại diện Ban quản lý dự án xã Hải Thọ chia sẻ kế hoạch 

 IMG 9890

Phần thảo luận nhóm của Ban quản lý dự án huyện Hải Lăng 

 IMG 9998

Đại diện Ban quản lý dự án xã Hải Quy chia sẻ đinh hướng tương lai dựa vào nguồn lực sẵn có 

IMG 0056 

Các thành viên lớp tập huấn chụp ảnh chung

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt