MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Hỗ trợ lương thực thiết yếu đến người khuyết tật và người có gia cảnh khó khăn dưới tác động của COVID-19

 

QT4 copy

  

      Trong các ngày từ 04 đến 07 tháng 9 năm 2020, Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD) đã phối hợp với UBND các xã thuộc dự án "Nâng cao vị thế Người khuyết tật" (NKT) trao 50 suất hỗ trợ lương thực thiết yếu cho các hộ có thành viên khuyết tật và gia cảnh khó khăn dưới ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đây là hoạt động đầu tiên được thực hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị sau thời gian giãn cách xã hội cũng như nối lại giao thông giữa hai tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Hoạt động này cũng mang ý nghĩa thiết thực: hướng đến chia sẻ khó khăn cùng người dân vượt qua và phần nào khắc phục khó khăn sau dịch bệnh.

 

QT3

 

     Bà Ph. T. D. – Thân nhân NKT thị trấn Gio Linh chia sẻ: "Trong đợt dịch vừa rồi thì có một số nhà hảo tâm hỗ trợ cho nhà mệ gạo với mì tôm. Nhà mệ không làm ruộng, nên hàng trợ giúp cũng đỡ được phần nào. Đợt này dự án NKT hỗ trợ thêm thực phẩm thiết yếu lại đỡ được một khoản. Cảm ơn dự án nhiều.".

 

     Chị H. T. T. – Thành viên CLB NKT xã Phong Bình xúc động nói: "Gia đình chị trong thời gian vừa rồi cũng gặp nhiều khó khăn, con cái không đi học được, bản thân cũng không đi làm được nên kinh tế vất vả lắm. Trong thời gian dịch thì gia đình tự xoay cái ăn. Hôm nay được dự án hỗ trợ một suất lương thực, chị mừng lắm, gia đình cũng có thể sử dụng trong 1 đến 2 tháng.".

 

QT2

  

Chị T. T .T . - Thành viên CLB NKT xã Trung Hải cũng bày tỏ: "Dịch bùng lại nên mọi việc rất khó khăn, con cái không đi học được, đứa lớn thì không đi làm được và gia đình không bán được nông sản nên vất vả. May nhờ có làm ruộng nên có gạo để ăn. Gia đình cũng được địa phương hỗ trợ một ít tiền do ảnh hưởng của Covid. Bây giờ, tình hình tạm ổn rồi nên chị cũng mong dịch sẽ hết hẳn để yên tâm làm ăn. Cảm ơn dự án đã giúp đỡ gia đình chị và nhiều gia đình khó khăn khắc để đỡ đi phần nào chi phí.".

 

    Hoạt động được thực hiện sau khi dự án khảo sát tác động của dịch COVID-19 đến cuộc sống của người dân trong phạm vi dự án "Nâng cao vị thế người khuyết tật" được Caritas Úc và Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc tài trợ thông qua Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD) trên địa bàn huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

 

QT1

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt