MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Tập huấn nhắc lại về kể chuyện bằng hình ảnh

Bác V.T – Thành viên CLB NKT xã Trung Sơn: “Tui già rồi nhưng rất thích mấy hoạt động tập huấn nghệ thuật như ri. Thích thơ ca, văn vẻ. Vừa rồi tui được giải “tham gia tích cực” trong cuộc thi “Kể chuyện bằng hình ảnh”, phấn khởi vô cùng. Hi vọng dự án tổ chức nhiều cuộc thi kể chuyện bằng hình ảnh để tui có thể viết nhiều bài và thực hành chụp ảnh”.

Bác B.X.B – Chủ nhiệm CLB NKT xã Gio Việt: “Lần trước đi tập huấn rồi mà về chưa vận dụng được nhiều. Đợt viết bài 18/4 vừa rồi ảnh chụp bằng điện thoại nên chất lượng không đẹp. Chừ có máy ảnh của dự án cấp, tui phấn khởi lắm. CLB sẽ bảo quản tốt máy ảnh để phục vụ cho hoạt động của dự án và CLB. Từ nay trở đi trong các buổi sinh hoạt định kỳ chúng tôi đã có máy để chụp ảnh cho cả CLB rồi”.

Hoạt động “Tập huấn nhắc lại kể chuyện bằng hình ảnh” được Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD) tổ chức vào ngày 14/5 tại xã Gio Hải. Mục đích của lớp tập huấn này là giúp nâng cao kĩ năng chụp ảnh để kể chuyện cho các thành viên của cả 9 CLB NKT trong vùng dự án, thông qua đó có thể chia sẻ và lan tỏa các câu chuyện thay đổi của nhiều NKT, TKT và thân nhân trong quá trình tham gia vào dự án.

Tham gia tập huấn có 30 thành viên thuộc 9 CLB NKT trên địa bàn các xã, là những người đã được tập huấn cơ bản lần một và đã tham gia cuộc thi Kể chuyện bằng hình ảnh nhân ngày người khuyết tật Việt Nam 18/4/2020. Hoạt động này được thực hiện trong khuôn khổ dự án “Nâng cao vị thế Người khuyết tật” do Caritas Úc và DFAT tài trợ.

IMG 1242 

IMG 2708 

IMG 4148 

IMG 4158

 

 

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt