MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

HỘI THẢO TẬP HUẤN VỀ CHỦ ĐỀ BẢO VỆ TRẺ EM KHỎI XÂM HẠI TÌNH DỤC VÀ MỘT SỐ GỢI Ý TỰ BẢO VỆ

HỘI THẢO TẬP HUẤN VỀ CHỦ ĐỀ

BẢO VỆ TRẺ EM KHỎI XÂM HẠI TÌNH DỤC VÀ MỘT SỐ GỢI Ý TỰ BẢO VỆ

 

"Kịp thời, thực tế và thiết thực" là chia sẻ của chị N.T.H, trưởng nhóm cha mẹ trẻ khuyết tật xã Trung Hải sau khi tham dự Hội thảo tập huấn về "Bảo vệ trẻ em khỏi xâm hại tình dục và một số gợi ý tự bảo vệ" diễn ra vào ngày 9/4/2019 tại xã Gio Hải, huyện Gio Linh.

Theo báo cáo của Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc "Trên thế giới, cứ 4 trẻ em gái có 1 trẻ em bị xâm hại và tỷ lệ này là 1/6 ở trẻ em trai. Ở Việt Nam, trung bình cứ 8 giờ lại có 1 trẻ bị xâm hại". Thời gian vừa qua, liên tiếp các vụ xâm hại tình dục trẻ em xảy ra tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Do đó, dự án "Nâng cao vị thế Người khuyết tật" do tổ chức Caritas Úc (CA) và Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT) tài trợ thông qua Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD) điều phối thực hiện, đã tổ chức hội thảo tập huấn chia sẻ về chủ đề "Bảo vệ trẻ em khỏi xâm hại tình dục và một số gợi ý tự bảo vệ" cho 45 phụ huynh là thành viên của 07 câu lạc bộ (CLB) người khuyết tật (NKT) trên địa bàn huyện Gio Linh.

Các thành viên đã cùng nhau tìm hiểu về thực trạng xâm hại tình dục trẻ em trên cả nước và tại địa phương hiện nay, thảo luận để hiểu rõ hơn thế nào là xâm hai, dâm ô, lạm dụng tình dục, nhận diện các nguy cơ và cách phòng tránh cũng như phản ứng như thế nào trong một số tình huống. Bên cạnh đó, những thủ đoạn mà các đối tượng thường dùng để tiếp cận và xâm hại trẻ em cũng là một trong những nội dung được các thành viên quan tâm và chia sẻ thông qua các ví dụ thực tế và kinh nghiệm xử lý tại địa phương.

Hoạt động nhằm mục đích truyền thông, nâng cao ý thức cảnh giác và trách nhiệm của phụ huynh cũng như cả cộng đồng trong chủ động phòng ngừa và tự bảo vệ trẻ khỏi các nguy cơ xâm hại tình dục tại địa phương.

 

Một số hình ảnh từ hội thảo:

Participants share real-world situations in the local community

                 Cùng nhau chia sẻ về các tình huống thực tế ở địa phương

Tham dự viên cùng nhau chia sẻ các nội dung về Bảo vệ trẻ em khỏi xâm hại tình dục - Q2 - Participants shared the contents of protecting children from sexual abuse

Tham dự viên cùng nhau chia sẻ các nội dung về Bảo vệ trẻ em khỏi xâm hại tình dục

Tham dự viên đánh giá sau buổi chia sẻ - Q3 - Participants evaluate after the sharing session

 Tham dự viên đánh giá sau buổi chia sẻ 

tham dự viên tập trung theo dõi -Q4- Participants pay full attention to the training

Tham dự viên tập trung theo dõi 

Thảo luận nhóm - Q7 - Group Discussion

Thảo luận nhóm

Thảo luận nhóm Q5

Thảo luận nhóm

Thảo luận nhóm Q6

Thảo luận nhóm

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt