Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Articles

 

THAM QUAN CỦA NHÀ TÀI TRỢ BÁNH MỲ CHO THẾ GIỚI TẠI VÙNG DỰ ÁN “BẢO VỆ KHÍ HẬU VÀ RỪNG NGẬP MẶN KẾT HỢP VỚI CẢI THIỆN THU NHẬP CHO CÁC CỘNG ĐỒNG DỄ BỊ TỔN THƯƠNG – VM069”

 

 

Dự án “Bảo vệ khí hậu và rừng ngập mặn kết hợp với cải thiện thu nhập cho các cộng đồng dễ bị tổn thương – VM069” do tổ chức Bánh mỳ cho thế giới (Bftw) tài trợ, được thực hiện với sự chủ trì của Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD), phối hợp với Sở NN&PTNT Cà Mau, Hội Liên hiệp Phụ nữ Cà Mau và các đối tác địa phương triển khai thực hiện tại với mục tiêu tăng cường bảo vệ đa dạng sinh học, phát triển rừng ngập mặn góp phần thúc đẩy quá trình hấp thụ Carbon, tăng cường khả năng chống chịu với khí hậu, đảm bảo sinh kế bền vững và hoà nhập xã hội cho các cộng đồng nghèo và dễ bị tổn thương ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Thomas

Với mục tiêu đánh giá, chia sẻ các kết quả đã đạt được của dự án, thảo luận về đề ra các giải pháp, phương hướng triển khai dự án trong thời gian tới, SRD phối hợp với đối tác địa phương tổ chức chuyến tham quan cho đại diện nhà tài trợ Bánh mì cho thế giới (Bftw) đến vùng triển khai dự án.

Untitled_design.jpg

Đoàn tham quan hân hạnh được đón tiếp ông Thomas Hirsch – Cố vấn cao cấp Bánh mì cho thế giới, bà Nguyễn Ngọc Dung – cán bộ chương trình cao cấp, văn phòng Bftw Việt Nam - Lào. Về phía SRD, bà Vũ Thị Bích Hợp – Giám đốc trung tâm cùng quản lý dự án và các cán bộ dự án tham gia cùng đoàn tham quan. Phía đối tác địa phương có đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cà Mau, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cà Mau, Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, Ban quản lý rừng phòng hộ Tam Giang, chính quyền và người dân thụ hưởng dự án.

6

Trong 2 ngày làm việc, đoàn tham quan đã đến thăm các Ô tiểu chuẩn định vị đo đếm carbon, tham quan hiện trạng rừng, thăm các mô hình sinh kế tại BQL RPH Tam Giang, VQG Mũi Cà Mau. Chứng kiến các tác động mạnh của biến đổi khí hậu tại 02 vùng dự án, ông Thomas đánh giá cao các giải pháp dự án đang được triển khai thực hiện, việc tăng cường bảo vệ rừng ngập mặn, tăng cường trữ lượng carbon rừng ngập mặn thông qua việc triển khai phối hợp bảo vệ rừng giữa Vườn Quốc gia, Ban quản lý rừng cùng cộng đồng dân cư sống trực tiếp trên lâm phần là một giải pháp tốt để hạn chế các tác động của biến đổi khí hậu. Bên cạnh việc nâng cao nhận thức, các giải pháp tăng cường sinh kế thích ứng với biến đổi khí hậu cũng rất cần thiết, vừa đảm bảo góp phần bảo vệ rừng, vừa ổn định sinh kế và ứng phó tốt hơn với biến đổi khí hậu.

7 

Trong cuộc họp trao đổi trước khi kết thúc chuyến tham quan, đại diện nhà tài trợ cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của Dự án cùng chính quyền địa phương, đánh giá cao sự phối hợp của SRD cùng các đối tác địa phương trong việc triển khai các hoạt động của dự án, đảm bảo cho dự án thực hiện đúng tiến độ, mục tiêu đã đề ra. Các kết quả đã đạt được và các vấn đề cần lưu ý cũng là cơ sở, tiền đề cần thiết để phát triển các giai đoạn tiếp theo của Dự án.

8

Về phía trung tâm SRD, bà Vũ Thị Bích Hợp – Giám đốc trung tâm gửi lời cảm ơn đến nhà tài trợ, các đối tác địa phương hỗ trợ triển khai dự án trong thời gian vừa qua. Bằng kinh nghiệm và thế mạnh của mình SRD đã nỗ lực, làm việc chăm chỉ để đưa dự án đi theo kế hoạch và mục tiêu đã định, đóng góp các tác động tích cực đến cộng đồng dân cư hai vùng dự án. Chuyến đi tham quan lần này góp phần củng cố thêm nữa các kết quả đã đạt được của dự án, cũng mở ra cơ hội để SRD củng cố thêm liên kết và tăng cường sự phối hợp cùng địa phương để có thể triển khai các hoạt động dự án trong thời gian tới và phát triển dự án trong các giai đoạn tiếp theo.

Về phía đối tác địa phương, ông Trần Văn Thức – Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Cà Mau, Tổ trưởng Tổ công tác phối hợp thực hiện Dự án cam kết sẽ phối hợp với các sở, ban ngành liên quan để hỗ trợ SRD triển khai tốt hợn nữa các hoạt động của Dự án trong thời gian tới, cùng thảo luận để tìm ra các giải pháp xây dựng cơ chế chính sách phù hợp cho một số giải pháp của Dự án, nhằm đảm bảo tính bền vững của các mô hình đang thí điểm thực hiện tại địa phương.

9

 

 

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt