MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

CHO MỘT MÙA HÈ AN TOÀN VÀ BỔ ÍCH

Trong phạm vi kế hoạch hoạt động năm 2018-2019, ngày 31/5/2019 Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD) đã cùng một số dự án hỗ trợ người khuyết tật và trẻ em trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã phối hợp hỗ trợ UBDN huyện Gio Linh và Đoàn TNCS HCM huyện Gio Linh tổ chức các hoạt động vui chơi, thực hành và rèn luyện một số kỹ năng phòng ngừa tai nạn thương tích, hưởng ứng lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2019 huyện Gio Linh với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”.

Tham gia hoạt động có hơn 270 cán bộ Đoàn xã, thị trấn và các đoàn viên thanh niên, các em đội viên, nhi đồng thuộc các xã Gio Việt, thị trấn Cửa Việt, thị trấn Gio Linh, Gio Châu, Gio Phong, Trung Hải, Gio Sơn, Vĩnh Trường, Gio An, Trung Giang, Trung Sơn, Gio Hải, Gio Mỹ. 

Hoạt động được tổ chức với nội dung phong phú chia làm nhiều phần trong ngày như phần thi Rung chuông vàng truyền thông về quyền trẻ em và phòng tránh bom mìn; góc nghệ thuật tranh vẽ cổ động tại trại hè của mỗi đơn vị; cắm trại nhanh và trang trí gian hàng quê; chia sẻ về phòng chống xâm hại tình dục, bạo lực ở trẻ em; huấn luyện sơ cấp cứu nạn nhân đuối nước và một số trò chơi tập thể, rèn luyện kỹ năng sống khác.

“Em thấy được nghe và huấn luyện về sơ cấp cứu cho người bị đuối nước rất cần thiết và bổ ích để giúp đỡ bạn bè và người khác khi cần. Đây là lần đầu tiên em được biết, không khó nhưng phải chính xác và kịp thời”, chia sẻ của một em học sinh trung học cơ sở đến từ xã Gio Châu.

Đây là hoạt động thường niên tại huyện Gio Linh của Trung tâm SRD thông qua dự án “Nâng cao vị thế người khuyết tật” tại huyện Gio Linh trong phối hợp và hỗ trợ đối tác địa phương nhằm tạo sân chơi bổ ích, thiết thực để các em thanh thiếu nhi sinh hoạt giao lưu, trao đổi, học tập và rèn luyện kỹ năng sinh hoạt trong cộng đồng, chuẩn bị cho một mùa hè an toàn và bổ ích.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ phát động:

1

                                   Phó chủ Tịch Huyện kiêm Trưởng Ban chỉ đạo dự án phát biểu tại Lễ phát động

2

                                                                        Phần trao học bổng giúp đỡ trẻ em nghèo

3

                                                                     Gian hàng quê của các xã vùng dự án

4

 

5

                                                                             Chia sẻ về cấp cứu đuối nước

6

 

7

 

8

 

9

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt