MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

CHUYỆN CỦA ANH CÀ VĂN THU

Dự án: Bảo tồn và phát triển đa dạng sinh học nông nghiệp cho các cộng đồng nghèo ứng phó với biến đổi khí hậu, tỉnh Sơn La.
Mục tiêu tổng thể: An ninh lương thực cho các nhóm dân tộc thiểu số ở vùng cao ở tỉnh Sơn La sẽ được đảm bảo.
Các nhà tài trợ: Bánh mì cho Thế giới và Manos Unidas.
“Sau một thời gian dài nuôi gà rồi bán chúng ra thị trường, tôi rất vui khi có thể kiếm được một số tiền lớn từ việc này. Một trong những thu nhập kỷ lục của tôi từ việc bán gà là 8-9 triệu đồng”
Anh Thu đến từ Nguồng, một trong 8 ngôi làng đang đối mặt với tỷ lệ nghèo đói cao ở Sơn La. Gia đình anh có sáu người, bao gồm cha mẹ, vợ và hai đứa con. Để tiếp tục hỗ trợ gia đình, anh Thu mong muốn tìm ra cách hiệu quả nhất để tăng thu nhập cho gia đình. Lúc đầu, kế hoạch của anh là nuôi lợn nhưng n giá bán của chúng khá thấp. Do đó, anh quyết định tập trung nuôi gà.
Hiện tại, anh Thu có gần 100 con gà. Tuy nhiên, trước khi tham gia dự án của SRD, năm 2018, anh chỉ có khoảng 30 đến 50 con gà. Có rất nhiều các yếu tố đã ngăn cản anh trong viêc tăng thêm số lượng gà của mình: anh không chỉ không có đủ tiền hoặc kinh nghiệm để nuôi nhiều gà mà anh còn phát hiện ra gà của mình cũng đang nhiễm dịch.
SRD đã thực hiện các khóa đào tạo hỗ trợ nông dân cải thiện kỹ năng và chất lượng chăn nuôi gà như là một phần của dự án. Các khóa đào tạo đã giới thiệu cho nông dân về cách tính toán cẩn thận các loại chi phí khi họ muốn nuôi gà, bảo vệ gà bằng cách nhốt chúng trong chuồng khi thời tiết lạnh hoặc mưa và cách tiêm phòng để phòng bệnh cho chúng.
“Tôi đã học được rất nhiều từ dự án SRD. Đầu tiên, tôi học cách tiêm vắc-xin cho gà để tránh cho chúng mắc bệnh. Bên cạnh đó, tôi đã học được cách chọn gà để tăng số lượng. Điều này đã giúp tôi có nhiều kiến thức hơn về cách nuôi gà hiệu quả.
Anh Thu đã cải thiện đáng kể kiến thức và khả năng cũng như đã tăng thu nhập cho bản thân mình.
“Sau một thời gian dài nuôi gà, rồi bán chúng ra thị trường, tôi rất vui khi có thể kiếm được một số tiền lớn từ chúng. Một trong những thu nhập kỷ lục của tôi từ việc bán là 8-9 triệu đồng”
Mục tiêu của chúng tôi là khi nông dân, như anh Thu, tham gia các khóa đào tạo của chúng tôi, họ có thể chia sẻ kiến thức của mình để trao quyền cho cộng đồng địa phương quản lý sinh kế lâu dài. Thông qua đó, chúng tôi cũng hy vọng rằng nhiều gia đình sẽ có thể tăng thu nhập, đảm bảo an ninh lương thực và cải thiện sinh kế của họ.

A

              Anh Thu mời chúng tôi đến nhà anh ở làng Nguong, nơi anh chia sẻ một số thử thách, thành tựu và cải tiến của anh trong việc nuôi gà

B

                                                                                                                     Làng Nguồng

C
                        Anh Thu có gần 100 con gà. Tuy nhiên, trước khi tham gia dự án SRD, năm 2018, anh chỉ có khoảng 30 đến 50 con gà.

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt