Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

TUYỂN CHUYÊN GIA HỖ TRỢ TỔ CHỨC VÀ THÚC ĐẨY CHIA SẺ TRAO ĐỔI

BẢN THAM CHIẾU

DỰ ÁN: CHÚNG TA CÓ THỂ CÙNG NHAU

TẠI HUYỆN TRIỆU PHONG, TỈNH QUẢNG TRỊ

Tên hoạt động: Nâng cao năng lực cho nhóm cha mẹ thông qua tập huấn, chia sẻ, đối thoại và trao đổi kinh nghiệm (Mã: 1.2.2.1); Hỗ trợ các nhóm VSLA (mã 2.2.1.2) và Nâng cao năng lực cho thành viên câu lạc bộ và ban chỉ đạo dự án thông qua tập huấn, chia sẻ, đối thoại và trao đổi kinh nghiệm, (Mã 3.2.2.1).

1.Tổng quát 

Nhiệm vụ:

Hỗ trợ tổ chức và thúc đẩy hoạt động chia sẻ trao đổi trong và ngoài vùng dự án

Vị trí:                         

Tư vấn

Thời gian làm việc:

Quý 1/2024

Địa điểm làm việc:

Trong và ngoài vùng dự án

Đối tượng tham gia

Đối tác, NKT và thân nhân

2.Thông tin chung: 

Kế thừa và nhân rộng kết quả dự án “Nâng cao vị thế Người khuyết tật” được thực hiện tại huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2019-2022, Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững xây dựng dự án “Chúng ta cùng nhau ” tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Dự án đã được Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam phê duyệt theo quyết định số 404/QĐ-LHHVN ngày 12 tháng 06 năm 2023. Dự án có thời hạn từ 07/2022 - 06/2027. Mục tiêu của dự án là: Người khuyết tật tại các xã thuộc huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, Việt Nam, sống độc lập, tự chủ và được thụ hưởng các quyền của mình với vị thế bình đẳng trong xã hội.

Và các kết quả dài hạn gồm:

1. Người khuyết tật đặc biệt là phụ nữ và trẻ em gái cải thiện sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần.

2. Người khuyết tật, bao gồm cả phụ nữ, có năng lực sử dụng hiệu quả các nguồn lực để cải thiện kinh tế.

3. Người khuyết tật, thân nhân và tổ nhóm người khuyết tật chủ động tham gia vào các quyết định chung của cộng đồng, xã hội ở các cấp khác nhau về những vấn đề liên quan đến người khuyết tật.

4. Các bên liên quan nâng cao chất lượng cung cấp và giám sát thực hiện các hoạt động hỗ trợ người khuyết tật.

Theo kế hoạch dự án Chúng ta cùng nhau” trên địa bàn huyện Triệu Phong tỉnh Quảng Trị năm 2023-2024 có các hoạt động (1) Nâng cao năng lực cho nhóm cha mẹ thông qua tập huấn, chia sẻ, đối thoại và trao đổi kinh nghiệm (Mã: 1.2.2.1); (2) Hỗ trợ các nhóm VSLA (mã 2.2.1.2) và (3) Nâng cao năng lực cho thành viên câu lạc bộ và ban chỉ đạo dự án thông qua tập huấn, chia sẻ, đối thoại và trao đổi kinh nghiệm, (Mã 3.2.2.1). Dự án cần tuyển thúc đẩy viên có chuyên môn và kinh nghiệm với các nội dung cụ thể ở các phần tiếp theo.

3. Mục đích

- Nâng cao năng lực cho nhóm cha mẹ TKT, câu lạc bộ NKT cách quản lý, tổ chức sinh hoạt và điều hành một số hoạt động của câu lạc bộ và tổ nhóm.

- Thăm quan, tìm hiểu các hoạt động giúp trẻ khuyết tật hòa nhập cộng đồng, cải thiện sức khỏe giáo dục và nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua lớp học cộng đồng do cha mẹ TKT thực hiện;

- Tìm hiểu các hoạt động cải thiện thể chất tinh thần, tiếp cận và sử dụng nguồn lực phát triển sinh kế và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người khuyết tật.

4. Kết quả mong đợi

- Năng lực quản lý tổ chức các hoạt động tổ nhóm của người tham gia được nâng cao thông qua it nhất 3 chuyến/đợt chia sẻ, trao đổi và học tập kinh nghiệm.

- Người tham gia được chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý và tổ chức sinh hoạt cho nhóm và lớp học cho TKT tại cộng đồng; hoạt động cải thiện sức khỏe giáo dục và nâng cao chất lượng cuộc sống cho trẻ em khuyết tật; kinh nghiệm trong quản lý và tổ chức các hoạt động cải thiện thể chất tinh thần, tiếp cận và sử dụng nguồn lực phát triển sinh kế và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người khuyết tật;

- Các thành viên tham gia có thể áp dụng để tổ chức hoạt động phù hợp tại địa bàn có hoạt động dự án đang triển khai thực hiện.

5. Thời gian và địa điểm:

       - Tháng 1-3/2024

       - Trong và ngoài vùng dự án ở miền Trung, Việt Nam

6. Nhiệm vụ và trách nhiệm của thúc đẩy viên:

- Đọc các tài liệu/báo cáo hoạt động dự án để xây dựng và thảo luận với dự án về kế hoạch thực hiện;

-             - Chuẩn bị chương trình và nội dung, phương pháp liên quan phù hợp với người tham gia;

- Tìm hiểu các điểm đến, kết nối để sắp xếp và tổ chức, chia sẻ và thúc đẩy trong tiến trình lập kế hoạch và thực hiện;

- Viết báo cáo kết quả sau khi kết thúc hoạt động.

7. Chi phí

Theo định mức chi tiêu và ngân sách dự án cũng như năng lực và thỏa thuận giữa các bên nhưng không quá định mức tối đa là 2,500,000đ/ngày (đã bao gồm PIT - thuế thu nhập cá nhân và không bao gồm các chi phí đi lại, ăn ở tại thực địa). Các chi phí ăn ở và đi lại được thanh toán thực tế theo định mức dự án và qui định của Trung tâm SRD. Dự kiến số ngày tối đa để chuẩn bị và thực hiện 3 đầu hoạt động là 18 ngày, cụ thể:

Mã HĐ

Hoạt động

Số ngày

Ghi chú

1.2.2.1

Nâng cao năng lực cho nhóm cha mẹ thông qua tập huấn, chia sẻ, đối thoại và trao đổi kinh nghiệm

06

02 ngày chuẩn bị, 03 ngày thực địa và 01 ngày báo cáo

2.2.1.2

Hỗ trợ các nhóm VSLA

06

3 nhóm VSLA, mỗi nhóm 02 ngày trong đó có 01 ngày chuẩn bị và báo cáo

3.2.2.1

Nâng cao năng lực cho thành viên câu lạc bộ và ban chỉ đạo dự án thông qua tập huấn, chia sẻ, đối thoại và trao đổi kinh nghiệm,

06

02 ngày chuẩn bị, 03 ngày thực địa và 01 ngày báo cáo

 

Cộng

18

 

-   Sau khi kết thúc các hoạt động, thúc đẩy viên viết một báo cáo (theo mẫu SRD) với các nội dung chủ yếu bao gồm: Nội dung, phương pháp đã triển khai và tổng hợp kết quả các ý kiến thu thập được từ tập huấn/chia sẻ/trao đổi.

9. Yêu cầu đối với thúc đẩy viên

-   Có kiến thức và kinh nghiệm phù hợp với nội dung hoạt động;

-   Có kinh nghiệm tổ chức và thúc đẩy hoạt động tương tự;

-   Linh hoạt trong nội dung và phương pháp tùy theo thực tế của người tham gia và các bên liên quan;

-   Có kỹ năng thúc đẩy tốt;

-   Có kinh nghiệm làm việc với người khuyết tật và cộng đồng;

-   Không có tiền sử liên quan đến các vấn đề về trẻ em và cam kết tuân thủ qui định về bảo vệ trẻ em và phòng chống xâm hại và lạm dụng tình dục ở trẻ em (PSEAH)

-   Nắm rõ các thủ tục mua sắm và quy định của SRD.

10. Hỗ trợ từ SRD

- Nhóm cán bộ dự án của SRD sẽ phối hợp chặt chẽ với thúc đẩy viên để thực hiện các công việcnhư hỗ trợ tổ chức, liện hệ với địa phương, công tác hậu cần tại thực địa;

- Cung cấp đầy đủ các tài liệu cần thiết về dự án;

Các ứng viên quan tâm xin gửi CV, thư bày tỏ quan tâm đến địa chỉ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. trước ngày ngày 08 tháng 01 năm 2024.

 

                           

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt