Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Tuyển chuyên gia truyền thông: Chia sẻ về mục tiêu, kết quả của dự án VM070 năm thứ 1 và năm thứ 2

 

 

ĐIỀU KHOẢN THAM CHIẾU

Tuyển chuyên gia truyền thông:

Chia sẻ về mục tiêu, kết quả của dự án VM070 năm thứ 1 và năm thứ 2

  1. 1.ĐẶT VẤN ĐỀ

Sơn La là một tỉnh miền núi ở Tây Bắc Việt Nam, giáp biên giới với Lào. Sơn La cách Hà Nội 350 km với dân số khoảng 1,2 triệu người, trong đó 87% là ở khu vực nông thôn và khoảng 94% là người dân tộc thiểu số. Sơn La có khí hậu núi nhiệt đới gió mùa, có mùa đông lạnh, khô và mùa hè nóng bức, lượng mưa cao. Tỉnh này có địa hình rất đa dạng với nhiều tiểu vùng khí hậu, hệ sinh thái động thực vật đa dạng, và nguồn gen quý hiếm.

Huyện Thuận Châu nằm ở phía tây tỉnh Sơn La với dân số khoảng 147.100 người sinh sống tại 1 thị trấn và 29 xã. Người dân trong huyện chủ yếu là đồng bào thiểu số sống và các hoạt động sản xuất phụ thuộc rất nhiều vào các sản phẩm nông nghiệp và lâm nghiệp.

Các xã Muổi Nọi, Bon Phặng, Nậm Lầu và Chiềng Pha thuộc huyện Thuận Châu đã được lựa chọn cho dự án "Giảm nhẹ và thích ứng với biến đổi khí hậu trong lĩnh vực nông – lâm nghiệp tại vùng núi cao Tây Bắc” do có tỷ lệ hộ nghèo cao, chịu tác động rất lớn bởi các hiện tượng thời tiết cực đoan như sương muối, lũ quét, sạt lở đất, hạn hán… và phần lớn dân số là người đồng bào dân tộc thiểu số.

Với mục tiêu chia sẻ những kết quả, giải pháp trong việc giảm nhẹ và thích ứng với biến đổi khí hậu trong lĩnh vực nông – lâm nghiệp tại vùng núi cao Tây Bắc. Dự án cần tuyển chuyên gia truyền thông, sau đây gọi tắt là chuyên gia.

Thông tin cụ thể về hoạt động như sau:


 

  1. 2.MỤC TIÊU CỦA HOẠT ĐỘNG
    1. a)Nâng cao hiệu quả và chia sẻ những mục tiêu, kết quả, giải pháp của dự án sau hai năm thực hiện đến đông đảo người dân, các cơ quan có liên quan nhằm nhân rộng và phát triển các giải pháp Giảm nhẹ và Thích ứng với Biến đổi khí hậu trong lĩnh vực nông – lâm nghiệp tại vùng núi Tây Bắc;
    2. b)Xây dựng tài liệu nhằm phục vụ cho chiến lược truyền thông của dự án cũng như của Trung tâm SRD về lâu dài;
    3. c)Tích lũy các bằng chứng phục vụ cho hoạt động vận động chính sách với UBND huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.
    4. 3.KẾT QUẢ MONG ĐỢI

 

  1. a)Ít nhất 10 bản tin phát thanh về kết quả của các hoạt động của dự án sẽ được viết và phát trên hệ thống thông tin truyền thanh của UBND huyện Thuận Châu và các xã dự án;
  2. b)Ít nhất 10 tin bài về các hoạt động của dự án sẽ được viết và đăng tải trên cổng thông tin điện tử của UBND huyện Thuận Châu;
  3. c)Một video với thời lượng từ 13 – 15 phút giới thiệu mục tiêu cùng các kết quả dự án đã được thực hiện trong năm thứ 1 và năm thứ 2, quảng bá rộng rãi trên cổng thông tin điện tử của SRD; truyền hình hoặc phát thanh huyện Thuận Châu.
  4. 4.PHƯƠNG PHÁP VÀ CÁCH THỨC THỰC HIỆN
  • Tham dự trực tiếp các hoạt động của dự án để ghi hình và viết bài truyền thanh, truyền thông;
  • Phỏng vấn người dân, đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương và nhóm thực hiện dự án;
  • Trao đổi thường xuyên với nhóm cán bộ SRD để cùng hoàn thiện các bài viết và phóng sự, trước khi đăng/ phát.
  1. 5.THỜI GIAN VÀ CHƯƠNG TRÌNH LÀM VIỆC

Tổng thời gian thực hiện hoạt động thực tế là 25 ngày trong khoảng thời gian tháng 07 đến tháng 12 năm 2022. Thời gian làm việc cụ thể như sau:

TT

Hoạt động

Số ngày

  1. 1.

Phối hợp với nhóm thực hiện dự án SRD để lên đề cương, ý tưởng cho các tin bài truyền thanh và xây dựng, hoàn thiện kịch bản cụ thể cho nội dung video truyền thông của dự án.

03 ngày

  1. 2.

Phối hợp với quản lý dự án, cán bộ dự án điều phối hoạt động thu thập thông tin, tại thực địa;

Đăng và phát thanh tất cả các tin bài, bài truyền thanh của dự án từ tháng 07 đến tháng 09 trên cổng thông tin điện tử của SRD; huyện Thuận; truyền hình hoặc phát thanh huyện Thuận Châu.

15 ngày

  1. 3.

Xây dựng, hoàn thiện video (thời lượng 13 -15 phút) giới thiệu những mục tiêu, kết quả của dự án đã thực hiện tại năm 1 và năm 2

07 ngày

TỔNG

25 ngày

  1. 6.NHIỆM VỤ CỦA CHUYÊN GIA

Chịu trách nhiệm về chuyên môn, tư vấn kỹ thuật, tham gia và thúc đẩy thực hiện các hoạt động. Cụ thể:

  • Phối hợp với quản lý dự án, cán bộ dự án nhằm thảo luận và thống nhất những công việc cần thực hiện theo mục tiêu và kết quả mong đợi nêu trên;
  • Xây dựng đề cương cho các tin bài phát thanh, các bài viết truyền thông và kịch bản chi tiết cho việc quay phóng sự;
  • Phối hợp với nhóm cán bộ SRD để tham gia ghi hình, thu thập thông tin viết tin bài thông qua các hoạt động của dự án tại thực địa;
  • Xây dựng, biên tập và hoàn thiện 01 phóng sự về những kết quả của dự án trong năm 2021 và 2022;
  • Đăng tin bài, phát thanh tất cả các tin bài về các hoạt động của dự án từ tháng 07 đến tháng 09 trên cổng thông tin điện tử của huyện Thuận Châu, của Trung tâm VH-TT huyện Thuận Châu.
  • Phối hợp chặt chẽ với nhóm cán bộ SRD để kịp thời chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình tác nghiệp tại thực địa và đề xuất các giải pháp nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc (nếu có).
  1. 7.YÊU CẦU ĐỐI VỚI CHUYÊN GIA
  • Chuyên môn và kinh nghiệm: ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực: Truyền thông, Công nghệ thông tin, biên tập viên, …
  • Ưu tiên ứng viên có kiến thức về nông - lâm nghiệp, truyền thông, …
  • Ưu tiên am hiểu về khu vực Tây Bắc, các phương pháp thích ứng dựa vào hệ sinh thái, thích ứng bền vững với Biến đổi khí hậu, …
  • Ưu tiên ứng viên đã từng tham gia các hoạt động có nội dung tương tự và đã từng tham gia hợp tác với các tổ chức phi chính phủ và các chương trình dự án có liên quan.
  • Không có tiền sử về xâm hại và lạm dụng trẻ em.
  • Tuân thủ quy định và ký nguyên tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em của SRD.
  1. 8.BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HIỆN

Sau khi kết thúc hoạt động, chuyên gia cần bàn giao đầy đủ các tin bài phát thanh và 01 phóng sự truyền thông của dự án theo yêu cầu.

  1. 9.NGÂN SÁCH

Thù lao cho chuyên gia sẽ dựa vào dòng ngân sách và định mức của dự án cũng như dựa trên kinh nghiệm và thỏa thuận giữa chuyên gia với SRD.

Thù lao cho chuyên gia sẽ được thanh toán theo từng đợt, sau khi kết thúc mỗi hoạt động khi các bài viết, bài phát thanh và phóng sự được hoàn thiện và đăng tải.

Tổng thù lao tối đa cho toàn bộ công việc là: 1.000.000 đồng/ ngày x 25 ngày = 25.000.000 đồng (Hai mươi lăm triệu đồng chẵn)

Chi phí trên đã bao gồm thuế thu nhập cá nhân.

Các chi phí khác nhưchi phí ăn, ở, đi lại khi thu thập thông tin, viết bài, ghi hình tại thực địa cho chuyên gia sẽ do dự án chi trả theo thực tế và quy định của Trung tâm SRD.

10. HỖ TRỢ TỪ SRD

  • Cán bộ dự án của SRD sẽ phối hợp chặt chẽ với chuyên gia để thực hiện công việc
  • (Bao gồm hỗ trợ tổ chức, liện hệ với địa phương, công tác hậu cần tại thực địa);
  • Cung cấp đầy đủ các tài liệu cần thiết SRD có.
  • Thanh toán thù lao tư vấn cho chuyên gia.

Các chuyên gia quan tâm xin gửi CV, thư bày tỏ quan tâm đến địa chỉ: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. (cc: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. ) chậm nhất trước ngày 25 tháng 06 năm 2022.        

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt