Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Tuyển Chuyên gia đánh giá và cập nhật chiến lược truyền thông Mạng lưới VNGO-EVFTA

ĐIỀU KHOẢN THAM CHIẾU HOẠT ĐỘNG

Tuyển chuyên gia đánh giá và cập nhật chiến lược truyền thông mạng lưới VNGO-EFTA

 

1. ĐẶT VẤN ĐỀ

Hiệp định thương mại Tự do giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam (EVFTA), chính thức có hiệu lực từ ngày 01/8/2020, được đánh giá là một trong những hiệp định thương mại quan trọng, trong cả khía cạnh kinh tế và khía cạnh chính trị - xã hội. Hiệp định đồng thời cũng đặt ra nhiều cơ hội và thách thức cho Việt Nam trong tiến trình thực thi. Trong tiến trình này, sự tham gia của các bên liên quan, bao gồm các tổ chức xã hội (TCXH), cũng như các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, đóng góp rất lớn cho việc xây dựng tính hiệu quả và bền vững.

Tại Việt Nam, các TCXH luôn được xem là các tổ chức hoạt động phi lợi nhuận, cam kết đóng góp vào sự phát triển của quốc gia và tập trung vào cung cấp dịch vụ. Tuy nhiên, vai trò của các TCXH trong quá trình phát triển lại chưa được ghi nhận một cách đầy đủ. Luật về hội đã được thảo luận trong những năm qua nhưng chưa được Quốc hội thông qua để các TCXH có thể hoạt động độc lập. Vấn đề này đặt ra thách thức cho sự tham gia hiệu quả của các TCXH trong việc thực hiện Chương 13 – phát triển thương mại bền vững (TSD) của EVFTA. Việc tạo điều kiện cho các TCXH tham gia vào thúc đẩy quản trị rừng tại Việt Nam thông qua tiến trình Hiệp định cũng như khả năng cung cấp những nghiên cứu dựa trên bằng chứng để thúc đẩy sự phát triển lĩnh vực này vẫn còn yếu và cần được hỗ trợ thêm.

Để thúc đẩy sự tham gia của các TCXH vào quá trình thực hiện EVFTA, Mạng lưới các tổ chức phi chính phủ về Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – Liên minh Châu Âu (VNGO-EVFTA) được khởi xướng thành lập bởi một số tổ chức phi chính phủ Việt Nam vào tháng 10 năm 2020 với mong muốn đẩy mạnh vai trò của Mạng lưới các tổ chức xã hội Việt Nam về Thực thi Lâm luật, Quản trị rừng và Thương mại Lâm sản (VNGO-FLEGT), để các thành viên tích cực, đủ năng lực có thể giám sát quá trình thực thi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) trong lĩnh vực quản trị rừng và thương mại gỗ. Từ đó mang tiếng nói của mình đóng góp vào quá trình thực thi EVFTA, góp phần thúc đẩy hình thành các cơ chế, chính sách cải thiện quản trị rừng và thương mại gỗ hợp pháp, phát triển rừng một cách công bằng và bền vững.

Nắm bắt được tầm ảnh hưởng của truyền thông đối với công chúng nói chung và các bên liên quan trong hoạt động thương mại gỗ hợp pháp – quản trị rừng bền vững nói riêng, năm thứ nhất của dự án “Thúc đẩy quản trị rừng và thương mại gỗ hợp pháp thông qua Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu” – VM066 – đã thực hiện xây dựng “Chiến lược truyền thông cho mạng lưới các tổ chức phi chính phủ Việt Nam và EVFTA” với mục tiêu là cập nhật và nâng cao sự hiểu biết căn bản về EVFTA cho các bên liên quan bao gồm cộng đồng người dân, doanh nghiệp và chính quyền được. Từ đó, họ sẽ có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi về các cách thức thực thi VPA và EVFTA một cách có hiệu quả.

            Tiếp tục cập nhật và hoàn thiện “chiến lược truyền thông cho mạng lưới các tổ chức phi chính phủ Việt Nam và EVFTA” trong năm thứ 2 nhằm nâng cao thông tin và năng lực thực thi EVFTA cũng như VPA trong các cá nhân và tổ chức ngoài nhà nước hoạt động về lĩnh vực lâm nghiệp, cũng như đưa ra các kế hoạch cụ thể phù hợp với hoạt động của dự án trong những năm tiếp theo.

Dự án cần tuyển một (01) chuyên gia truyền thông.

2. MỤC TIÊU VÀ KẾT QUẢ MONG ĐỢI

2.1. Mục tiêu chung

Các thông tin mới về Chương thứ 13 – phát triển thương mại bền vững của Hiệp định EVFTA được thường xuyên cập nhật và chia sẻ tới cộng đồng, các doanh nghiệp và các tổ chức xã hội đang thực hiện và tham gia vào Hiệp định EVFTA tại Việt Nam.

2.2. Mục tiêu cụ thể:

-          Rà soát lại bản “chiến lược truyền thông cho mạng lưới cho các tổ chức phi chính phủ Việt Nam và EVFTA (VNGO-EVFTA)” của năm thứ 1;

-          Đánh giá và cập nhật những thông tin và kiến thức mới về VPA/FLEGT và EVFTA cho “chiến lược truyền thông cho mạng lưới cho các tổ chức phi chính phủ Việt Nam và EVFTA (VNGO-EVFTA)”;

-          Chia sẻ bản “chiến lược truyền thông” tới các thành viên mạng lưới để tổng hợp các ý kiến từ các thành viên của mạng lưới VNGO-EVFTA. Từ đó, hoàn thiện bản “chiến lược truyền thông” dựa trên những ý kiến và khuyến nghị của thành viên mạng lưới;

-          Chia sẻ bản “chiến lược truyền thông” tại Diễn đàn quản trị rừng lần thứ 5.

2.3.       Kết quả mong đợi

-          01 kế hoạch truyền thông được cập nhật cho 02 năm của dự án còn lại của dự án, với các sản phẩm cụ thể;

-          Cập nhật và cải thiện website của VNGO-EVFTA, được chia sẻ rộng rãi tới các thành viên của mạng lưới VNGO-EVFTA và các tổ chức xã hội khác liên quan;

-          Thiết kế e-newsletters hàng quý và đăng tải lên các kênh truyền thông của tổ chức

3.     Nhiệm vụ của chuyên gia

Chuyên gia truyền thông chịu trách nhiệm về chuyên môn và điều phối các hoạt động liên quan. Cụ thể:

-          Cập nhật bản “Chiến lược truyền thông” của năm thứ nhất với những thông tin và kiến thức mới của Hiệp định EVFTA;

-          Cập nhật và xây dựng kế hoạch truyền thông cho 2 năm còn lại của dự án;

  1. 4.YÊU CẦU ĐỐI VỚI CHUYÊN GIA KỸ THUẬT
  • Chuyên môn và kinh nghiệm: trên 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn, đã từng tham gia các hoạt động có nội dung tương tự;
  • Kỹ năng và phương pháp: có kỹ năng làm việc với các bên liên quan khác nhau;
  • Ưu tiên những ứng viên đã từng tham gia với các tổ chức phi chính phủ và am hiểu hai Hiệp định VPA/FLEGT và EVFTA
  • Không có tiền sử về xâm hại và lạm dụng trẻ em;
  • Tuân thủ qui định và ký nguyên tắc ứng về bảo vệ trẻ em của SRD.

6. HỖ TRỢ TỪ SRD

  • Nhóm cán bộ dự án của SRD sẽ phối hợp chặt chẽ với chuyên gia để thực hiện công việc (bao gồm hỗ trợ tổ chức, liện hệ với các bên liên quan, công tác hậu cần,…);
  • Cung cấp đầy đủ các tài liệu cần thiết;

Các chuyên gia quan tâm xin gửi CV, thư bày tỏ nguyện vọng đến địa chỉ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. chậm nhất trước ngày 1 tháng 7 năm 2022.

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt